Trang chủ Địa Lý Lớp 5 Em hãy giới thiệu những điểm nổi bật về sự...

Em hãy giới thiệu những điểm nổi bật về sự phát triển kinh tế của Việt Nam trong những năm gần đây. Giúp mink với! SOS SOS!!!!!!!!!!!!!!!!

Câu hỏi :

Em hãy giới thiệu những điểm nổi bật về sự phát triển kinh tế của Việt Nam trong những năm gần đây.

Giúp mink với! SOS SOS!!!!!!!!!!!!!!!!

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 

Từ những năm 1986, Việt Nam đã thực hiện những cải cách kinh tế đồng thời tận dụng xu hướng toàn cầu thuận lợi. Kết quả là quốc gia này đã phát triển từ một trong những quốc gia nghèo nhất trên thế giới trở thành quốc gia thu nhập trung bình thấp chỉ trong vòng một thế hệ. Dưới đây là một số điểm nổi bật về sự phát triển kinh tế của Việt Nam trong những năm gần đây:

  1. Tăng trưởng kinh tế: Từ năm 2002 đến 2020, GDP đầu người tăng 3,6 lần, đạt gần 3.700 USD. Mặc dù có sự ảnh hưởng của dịch COVID-19 từ năm 2020, kinh tế Việt Nam vẫn có dấu hiệu tăng trưởng dương. GDP năm 2021 tăng 2,58% so với năm 2020 và đạt gần 8,4 triệu tỷ đồng.

  2. Đầu tư và xuất khẩu: Năm 2024, triển vọng tăng trưởng kinh tế sẽ khả quan hơn. Các động lực chính cho tăng trưởng bao gồm sự hồi phục của nhu cầu trong nước và thế giới, đầu tư tư nhân tăng tốc, thị trường tài chính và thị trường bất động sản trở lại hoạt động tích cực. Đầu tư công, đầu tư FDI và đầu tư tư nhân đều có cơ hội tốt trong năm 2024. Việt Nam thu hút đầu tư nước ngoài, đặc biệt là trong lĩnh vực mới như năng lượng tái tạo và chip bán dẫn. Đồng thời, sự dịch chuyển các dòng đầu tư sau đại dịch theo sự phân bố lại chuỗi cung ứng của thế giới cũng tạo cơ hội lớn cho Việt Nam.

  3. Chính trị và ổn định: Việt Nam được đánh giá có sự ổn định về chính trị và nền kinh tế tăng trưởng khá và bền vững. Chính phủ và chính quyền đã đồng hành rất tốt trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế.

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK