Trang chủ Sinh Học Lớp 10 1. Nêu được các dấu hiệu đặc trưng của trao...

1. Nêu được các dấu hiệu đặc trưng của trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng? Cho biết vai trò của trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng với sinh vật?. 2. Va

Câu hỏi :

1. Nêu được các dấu hiệu đặc trưng của trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng? Cho biết vai trò của trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng với sinh vật?. 2. Vai trò của nước? Dinh dưỡng ở thực vật là gì? Động lực đảm bảo sự vận chuyển nước và các chất hòa tan trong mạch gỗ. 3. Khái niệm về quang hợp? Phương trình tổng quát? Sản phẩm pha sáng được sử dụng trong pha tối quang hợp? Vai trò của quang hợp? 4. Khái niệm hô hấp ở thực vật? Quá trình hô hấp ở thực vật? Vai trò của hô hấp ở thực vật? Các yếu tổ ảnh hưởng đến hô hấp ở thực vật. 5. Quá trình dinh dưỡng ở động vật? Tiêu hóa ở động vật? Ứng dụng về dinh dưỡng và tiêu hóa ở người. 6. Vai trò của hô hấp ở động vật? Các hình thức trao đổi khí với môi trường ở động vật? Các bệnh hô hấp và phòng bệnh hô hấp? 7. Khái quát về hệ tần hoàn? Cấu tạo và hoạt động của tim? Cấu tạo và hoạt động của hệ mạch? Để phòng tránh bệnh tim mạch cần phải làm gì? Cơ chế thần kinh điều hòa hoạt động tim mạch. 8. Nguyên nhân gây bệnh ở người và động vật? Bệnh là gì? Miễn dịch là gì? Ở miễn dịch không đặc hiệu, hàng rào lên trong cơ thể có vai trò gì ? Miễn dịch đặc hiệu ? 9. Bài tiết là gì ? Vai trò của bài tiết ? Vai trò của thận trong bài tiết ? Vai trò của thận trong cân bằng nội môi ? Một số bệnh liên quan đến bài tiết ? Nội môi là gì ? Cân bằng động nội môi là gì ? Cân bằng động nội môi là gì? Cơ chế điều hòa, cân bằng nội môi ? 10. Vận dụng kiến thức về tiêu hóa, em hãy giải thích nghĩa đen về mặt sinh học của thành ngữ Ăn kĩ no lâu ? 11. Một bạn học sinh khẳng định Động mạch càng lớn thì huyết áp càng cao? Giải thích bạn học sinh là đúng hay sai ? Vì sao ? 12. Hãy giải thích tại sao nuôi ếch cần chú ý môi trường ẩm ướt. 13. Giải thích tại sao ăn mặn thường xuyên sẽ tăng nguy cơ bị bệnh cao huyết áp. 14. Việc nhịn tiểu có thể dẫn đến tác hại gì ?

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Các dấu hiệu đặc trưng của trao đổi chất và chuyển hoá năng lượng ở sinh vật gồm: thu nhận các chất từ môi trường và vận chuyển các chất trong cơ thể, biến đổi các chất và chuyển hoá năng lượng, bài tiết các chất ra môi trường, điều hoà.

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK