Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Vai trò của biển đối với sự phát triển của...

Vai trò của biển đối với sự phát triển của Việt Nam? Việt Nam sẽ làm gì để bảo vệ chủ quyền ở các vùng biển, đảo trên biển Đông? Trách nhiệm của

Câu hỏi :

Vai trò của biển đối với sự phát triển của Việt Nam?

Việt Nam sẽ làm gì để bảo vệ chủ quyền ở các vùng biển, đảo trên biển Đông?

Trách nhiệm của học sinh trong bảo vệ chủ quyền biển đảo ở biển Đông?

Lời giải 1 :

a.

+ Biển cung cấp nguồn lợi hải sản quan trọng. Các hệ sinh thái (rạn san hô, rừng ngập mặn,...) cung cấp tiềm năng đa dạng sinh học biển và nguồn giống hải sản tự nhiên cho nghề khai thác và nuôi trồng thuỷ, hải sản

+ Có chứa tiềm năng to lớn về quặng sa khoáng sản như: thiếc, vàng đất hiếm...trong đó cát nặng, cát đen là nguồn tài nguyên quý giá của đất nước. Đặc biệt sở hữu dầu khí là một trong những nguyên liệu quan trọng nhất lục địa Việt Nam.

+ Bờ biển dài, trên các vùng biển, thềm lục địa Việt Nam ở biển Đông, có thể xây dựng cảng, cảng biển nước sâu và nhiều loại cảng khác tạo tiềm năng cho ngành giao thông hàng hải Việt Nam

+ Ngoài ra, với khí hậu và cấu trúc bờ biển đa dạng, điều kiện tự nhiên và các ngành nghề đa dạng tạo tiềm năng phát triển ngành du lịch

+ Vị trí biển giúp tạo quan hệ giao thương với thị trường khu vực và quốc tế, hội nhập và trao đổi văn hoá.

b. Tuyên truyền các bài học về tầm quan trọng của biển đảo, vị trí của biển đảo. Tích cực đấu tranh, lên án hành động chiếm đoạt. Thể hiện chủ quyền qua các biện pháp khác nhau.

c. Học và tuyên truyền vấn đề biển đảo với mọi người.

Lời giải 2 :

-Vai trò của biển đối với sự phát triển của Việt Nam là cung cấp hải sản,thức ăn,đáp ứng nhu cầu cho người dân,tạo sự thuận tiện cho các phương tiện đi lại dưới biển như ca nô,tàu,thuyền và nguồn hải sản trong biển giúp người dân có thể đánh bắt,trao đổi,buôn bán,hơn nữa biển của Việt Nam đặc biệt là ở Nha Trang rất thu hút khách du lịch ghé thăm.Nhờ những điều đó mà nền kinh tế của Việt Nam đi lên.

-Việt Nam ta có các chính sách để bảo vệ,khẳng định chủ quyền ở các vùng biển,đảo trên biển Đông như:

1.Hợp tác với nhiều quốc gia để làm quen và hiểu biết hơn về nước họ,làm quên để lấy được sự kính trọng.

2.Tăng cường việc tuần tra,kiểm soát biển để tránh bị các nước khác đánh bắt trộm.

3.Phát triển kinh tế và đưa đất nước Việt Nam đi lên nhằm răng đe những người có ý định đánh bắt trộm.

4.Đưa ra những thù lao hợp lý để khi người dân ra khơi đánh bắt gặp kẻ trộm trái phép hoặc tàu ngầm thăm dò của các nước khác sẽ bắt lại.

-Trách nhiệm của học sinh trong bảo vệ chủ quyền biển đảo ở biển đông là học thật giỏi để phát triển đất nước Việt Nam,học về địa lý để biết lãnh thổ của nước ta,tôn trọng và tuân thủ các luật của Việt Nam,tham gia những cộng đồng lành mạnh.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK