Trang chủ GDCD Lớp 10 Câu 6(NB): Cá nhân, tổ chức chủ động thực hiện...

Câu 6(NB): Cá nhân, tổ chức chủ động thực hiện đầy đủ những nghĩa vụ mà pháp luật quy định phải làm là tuân thủ nội quy. thi hành pháp luật. vận dụng chính sác

Câu hỏi :

Câu 6(NB): Cá nhân, tổ chức chủ động thực hiện đầy đủ những nghĩa vụ mà pháp luật quy định phải làm là

  1. tuân thủ nội quy.
  2. thi hành pháp luật.
  3. vận dụng chính sách.
  4. chấp hành đường lối.

 

Câu 7(NB) : Quá trình hoạt động có mục đích, làm cho những quy định của pháp luật đi vào cuộc sống, trở thành những hành vi hợp pháp của các cá nhân, tổ chức là

  1. áp dụng pháp luật.
  2. thực hiện pháp luật.

 

  1. thi hành pháp luật.
  2. tuân thủ pháp luật.

 

Câu 8(TH): Khi 17 tuổi, A chủ động đăng ký khám tuyển nghĩa vụ quân sự ngay đợt đầu và sẵn sàng nhập ngũ khi có giấy thông báo gọi nhập ngũ. Vậy A đã thực hiện pháp luật theo hình thức nào sau đây?

  1. Tuân thủ pháp luật.
  2. Thi hành pháp luật.
  3. Sử dụng pháp luật.
  4. Áp dụng pháp luật.

Câu 9(TH): Chị T khiếu nại Chủ tịch ủy ban nhân dân phường A vì không cấp giấy khai sinh cho con chị với lý do chị là mẹ đơn thân. Chị T đang

  1. tuân thủ pháp luật.
  2. thi hành pháp luật.
  3. sử dụng pháp luật.
  4. áp dụng pháp luật.

Câu 10(TH): Trường hợp Chủ tịch ủy ban nhân dân quận N ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh D vì hành vi lấn chiếm đất công là hình thức

  1. A. tuân thủ pháp luật.
  2. thi hành pháp luật.
  3. sử dụng pháp luật.
  4. áp dụng pháp luật

Lời giải 1 :

6. B

-> Thi hành pháp luật là hình thức thực hiện pháp luật, trong đó việc các chủ thể pháp luật (tổ chức, cá nhân) chủ động thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ mà pháp luật quy định phải làm (bắt buộc phải làm).

7. B

->  Thực hiện pháp luật là quá trình hoạt động có mục đích, làm cho những quy định của pháp luật đi vào cuộc sống và trở thành hành vi hợp pháp của cá nhân, tổ chức.

8. B

-> Khi 17 tuổi, A chủ động đăng ký khám tuyển nghĩa vụ quân sự ngay đợt đầu và sẵn sàng nhập ngũ khi có giấy thông báo gọi nhập ngũ. Vậy A đã thực hiện pháp luật theo hình thức thi hành pháp luật .

-> Thi hành là công dân bắt buộc phải làm ở độ tuổi 17 tuổi, công dân phải chủ động đăng ký khám tuyển nghĩa vụ quân sự.

9. C

-> Chị T khiếu nại Chủ tịch ủy ban nhân dân phường A vì không cấp giấy khai sinh cho con chị với lý do chị là mẹ đơn thân. Chị T đang sử dụng pháp luật

->  Sử dụng pháp luật là thực hiện các quyền và tự do pháp lí của mình theo quy định của pháp luật. Chị K đang thực hiện quyền khiếu nại để bảo vệ lợi ịch của mình 

10. D

-> Trường hợp Chủ tịch ủy ban nhân dân quận N ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh D vì hành vi lấn chiếm đất công là hình thức Áp dụng pháp luật 

-> Áp dụng pháp luật là việc các cơ quan. Cán bộ. công chức nhà nước có thẩm quyền hoặc cá nhân, tổ chức được Nhà nước trao quyền, căn cứ vào pháp luật để ra các quyết định làm phát sinh, thay đổi hoặc chấm dứt việc thực hiện quyền, nghĩa vụ cụ thể của cá nhân, tổ chức. Việc làm của Chủ tịch ủy ban nhân dân quận N xử phạt vi phạm hành chính nhằm thay đổi hoặc chấm dứt hành vi lấn chiếm đất công của anh D.

Lời giải 2 :

Câu $6$
$-$ Chọn B

$+$ Cá nhân, tổ chức chủ động thực hiện đầy đủ những nghĩa vụ mà pháp luật quy định phải làm là thi hành, chấp hành nghiêm túc pháp luật.

Câu $7$
$-$ Chọn B.

$+$ Quá trình hoạt động có mục đích, làm cho những quy định của pháp luật đi vào cuộc sống, trở thành những hành vi hợp pháp của các cá nhân, tổ chức là quá trình thực hiện phấp luật.

Câu$8$
$-$ Chọn B.

$+$ Khi 17 tuổi, A chủ động đăng ký khám tuyển nghĩa vụ quân sự ngay đợt đầu và sẵn sàng nhập ngũ khi có giấy thông báo gọi nhập ngũ. Vậy A đã thực hiện pháp luật theo hình thức thi hành pháp luật.

$+$ Đây là điều bắt buộc khi công dân nam đủ 17 tuổi.

Câu$9$
$-$ Chọn C.
$+$ Chị T khiếu nại Chủ tịch ủy ban nhân dân phường A vì không cấp giấy khai sinh cho con chị với lý do chị là mẹ đơn thân. Chị T đang sử dụng pháp luật để bảo vệ lợi ích cá nhân cho con chị.

Câu $10$

$-$ Chọn D.

$+$ Trường hợp Chủ tịch ủy ban nhân dân quận N ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh D vì hành vi lấn chiếm đất công là hình thức áp dụng pháp luật để tố cáo, lên án và chấm dứt hành vi của anh D.

~YeuyeucuaMinhk

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK