Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 viết đoạn văn (8-10 câu) nêu tình cảm, cảm xúc...

viết đoạn văn (8-10 câu) nêu tình cảm, cảm xúc về 1 cảnh đẹp đất nước câu hỏi 6998546

Câu hỏi :

viết đoạn văn (8-10 câu) nêu tình cảm, cảm xúc về 1 cảnh đẹp đất nước

Lời giải 1 :

$#khoanguyen045$ 

Hà Tĩnh quê em đẹp lắm, nói đến những cảnh đẹp của quê hương thì phải nhắc đến dòng sông quê hiền hoà thơ mộng, bốn mùa nước chảy trong xanh, nó như một dải lụa trắng mềm mại vắt qua cánh đồng xanh mướt lúa ngô rồi chảy qua làng em. Dòng sông như lặng đi trước vẻ đẹp của xóm làng, phản chiếu những hàng tre đổ bóng mát rượi xuống đôi bờ. Sáng sớm, mặt sông bồng bềnh một làn sương mỏng phủ kín cả một vùng. Trưa về, dòng sông lấp lánh ánh vàng, nó trông như một tấm gương khổng lồ soi bóng mây trời. Chiều chiều, dòng sông ướm lên mình bộ váy tím nhạt ngọt ngào. Dòng sông quê em đẹp lắm, những buổi trong ngày, nó đều khoác lên mình những bộ dạ hội lộng lẫy, mĩ miều với nhiều màu sắc sặc sỡ khác nhau. Dòng sông là nỗi nhớ, niềm thương của biết bao người con xa quê. Yêu lắm dòng sông quê hương! 

Lời giải 2 :

Quê hương em là một vùng nông thôn nhỏ, nằm ở tỉnh Phú Thọ . Nhắc đến tỉnh Phú Thọ thì chắc hẳn ai cũng nghĩ đến Đền Hùng. Là nơi "Quê cha đất tổ" của con cháu Việt Nam. Khu vực đền Hùng là cả một rừng cây âm âm, là nơi tụ hội của tất cả các loài cây của vùng nhiệt đới, với nhiều tầng xum xuê. Tầng trên là những cây chò chỉ cao chọc trời, tầng dưới là những cây đa cây xi cổ thụ buông những rễ phụ như những tòa lâu đài cổ kính. Tầng dưới nữa là những cây cổ thụ ba bốn người ôm không xuể tỏa bóng mát xum xuê. Tầng cuối cùng là những dây leo và những cây dương xỉ... tạo thành một lớp thảm đẹp tuyệt vời khiến những người đi trong rừng cây mùa đông cho đến mùa hè nắng chang chang không cần phải đội nón mũ. Đền Hùng có bốn đền chính : Đền Hạ, Đền Trung, Đền Thượng, Đền Giếng.Đứng trên đền Thượng nhìn ra xung quanh ta thấy bên phải là núi Ba Vì vòi vọi, bên trái là núi Tam Đảo sừng sững như một bức tường lớn. Dưới chân núi là đồng ruộng phì nhiêu. Lăng của các vua Hùng ẩn hiện trong rừng cây xanh gần đền Thượng. Nhắc đến Đền Hùng thì em luôn tự hào về quê hương của mình.


Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK