Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Thủ đoạn của Mĩ trong chiến lược VN hóa chiến...

Thủ đoạn của Mĩ trong chiến lược VN hóa chiến tranh và Đông Dương hóa chiến tranh có điểm gì mới so với hai chiến lược trước đó mà Mĩ đã thực hiện ở miền Nam?

Câu hỏi :

Thủ đoạn của Mĩ trong chiến lược VN hóa chiến tranh và Đông Dương hóa chiến tranh có điểm gì mới so với hai chiến lược trước đó mà Mĩ đã thực hiện ở miền Nam?

Lời giải 1 :

+ Thủ đoạn của Mỹ trong chiến lược "Việt Nam hóa chiến tranh" và "Đông Dương hóa chiến tranh" có điểm mới so với hai chiến lược trước đó mà Mỹ đã thực hiện ở miền Nam bao gồm việc lợi dụng mâu thuẫn trung-xô, thỏa hiệp với Trung Quốc, và hòa hõa với Liên Xô nhằm hạn chế sự giúp đỡ của các nước này đối với cuộc kháng chiến của nhân dân Việt Nam. Điều này cho thấy Mỹ đã thực hiện các thủ đoạn mới để hạn chế sự hỗ trợ từ các quốc gia khác và tạo ra áp lực lớn hơn đối với cuộc kháng chiến của nhân dân Việt Nam.

+ Ngoài ra, Mỹ cũng buộc phải tuyên bố "Mỹ hóa" trở lại cuộc chiến tranh, tức thừa nhận sự thất bại của chiến lược "Việt Nam hóa chiến tranh", điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc thay đổi chiến lược và thể hiện sự thất bại của Mỹ trong việc thực hiện chiến lược mới này.

+ Tóm lại, thủ đoạn của Mỹ trong chiến lược "Việt Nam hóa chiến tranh" và "Đông Dương hóa chiến tranh" có điểm mới so với hai chiến lược trước đó bao gồm việc lợi dụng mâu thuẫn trung-xô và thực hiện các thủ đoạn chính trị nhằm hạn chế sự giúp đỡ từ các quốc gia khác, cùng với việc phải thừa nhận sự thất bại của chiến lược này.

Chuúc bạn học tốt !!!
#Mbhghhg

Lời giải 2 :

`->` Thủ đoạn mới của Mỹ trong chiến lược "Việt Nam hoá chiến tranh" và "Đông Dương hoá chiến tranh" là mở rộng chiến tranh phá hoại miền Bắc, tiến hành chiến tranh xâm lược Lào và Campuchia.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK