Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Hãy nêu những việc làm thể hiện tinh thần tương...

Hãy nêu những việc làm thể hiện tinh thần tương thân tương ái trong công cuộc xây dựng đất nước hiện nay câu hỏi 6999754

Câu hỏi :

Hãy nêu những việc làm thể hiện tinh thần tương thân tương ái trong công cuộc xây dựng đất nước hiện nay

Lời giải 1 :

Bên cạnh chính sách an sinh xã hội của Nhà nước, trong xã hội đã xuất hiện những tấm lòng vàng, những bàn tay yêu thương biết nâng đỡ và cứu vớt những số phận đáng thương. Những ngôi nhà tình thương, nhà Đại đoàn kết, nhà Mái ấm Công đoàn được xây dựng khắp nơi (nếu nơi đó có hộ nghèo) và ở đó, những mãnh đời bất hạnh có cái để ăn, có áo để mặc, có chỗ để nghỉ ngơi, được học hành, được sống trong tình người đầy yêu thương để an tâm lao động sản xuất vượt qua nghèo khó, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Trên tinh thần và ý nghĩa đó, Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh phối hợp với các tổ chức thành viên cùng cấp tuyên truyền, vận động sâu rộng từ trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân, các nhà hảo tâm, đơn vị, doanh nghiệp... tham gia ủng hộ. Trong 6 tháng đầu năm 2017 toàn tỉnh vận động được trên 58,5 tỷ đồng, xây dựng 115 căn nhà Đại đoàn kết, mái ấm tình thương, mái ấm Công đoàn cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần giải quyết vấn đề khó khăn về nhà ở, tiếp tục vươn lên ổn định cuộc sống.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK