Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Câu 7. Sự ra đời của Liên bang cộng hòa...

Câu 7. Sự ra đời của Liên bang cộng hòa xã hội chủ nghĩa Xô Viết đã A. giải phóng các dân tộc trên toàn thế giới. B. lãnh đạo phong trào công nhân ở các nươc t

Câu hỏi :

Câu 7. Sự ra đời của Liên bang cộng hòa xã hội chủ nghĩa Xô Viết đã A. giải phóng các dân tộc trên toàn thế giới. B. lãnh đạo phong trào công nhân ở các nươc tư bản. C. tạo nên sức mạnh tổng hợp để xây dựng CNXH và bảo vệ đất nước. D. đập tan âm mưu xâm lược của các nước đế quốc.

Lời giải 1 :

Câu 7. Sự ra đời của Liên bang cộng hòa xã hội chủ nghĩa Xô Viết đã

A. giải phóng các dân tộc trên toàn thế giới.

B. lãnh đạo phong trào công nhân ở các nươc tư bản.

C. tạo nên sức mạnh tổng hợp để xây dựng CNXH và bảo vệ đất nước.

D. đập tan âm mưu xâm lược của các nước đế quốc.

$\text{Giải thích}$ :

$\text{+}$  Sự ra đời của Liên bang cộng hòa xã hội chủ nghĩa Xô Viết đã tạo ra sức mạnh tổng hợp để xây dựng một xã hội công bằng và chủ nghĩa.

$\text{+}$ Điều này có nghĩa là Xô Viết đã tập hợp các tầng lớp lao động và các dân tộc khác nhau trong một liên minh chung, nhằm đảm bảo quyền lợi và sự phát triển bình đẳng cho tất cả mọi người.

$\text{+}$  Xô Viết đã thực hiện các chính sách xã hội chủ nghĩa như cải cách đất đai, công nghiệp hóa và hỗ trợ cho các tầng lớp lao động, từ đó tạo ra một xã hội công bằng và chủ nghĩa.

$\text{#molinn936}$ 

Lời giải 2 :

C. tạo nên sức mạnh tổng hợp để xây dựng CNXH và bảo vệ đất nước.

-Các dân tộc trên toàn thế giới vẫn chưa hoàn toàn được giải phóng 

-> loại A 

-Phong trào công nhân ở các nước tư bản không phụ thuộc nhiề vào CNXH 

-> loại B 

-Âm mưu xâm lấn của bè lũ thực dân chưa bao giờ dừng lại 

-> loại D 

#lian

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK