Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 Câu hỏi 1: Địa danh Điện Biên Phủ nằm ở...

Câu hỏi 1: Địa danh Điện Biên Phủ nằm ở đâu? Câu hỏi 2: Hãy cho biết quá trình hình thành và ý nghĩa tên gọi Điện Biên Phủ? - câu hỏi 7001410

Câu hỏi :

Câu hỏi 1: Địa danh Điện Biên Phủ nằm ở đâu?
Câu hỏi 2: Hãy cho biết quá trình hình thành và
ý nghĩa tên gọi “Điện Biên Phủ”?

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 ` -> ` Vị trí :

` + ` Là thành phố trung tâm tỉnh Điện Biên

` + ` Có biên giới giữa Lão với Việt Nam .

` + ` Nằm ở độ cao ` 400m ` so với mực nước biển .

` -> ` Tên Điện Biên Phủ  được đặt vì trong qúa trình chiến đấu ở Đông Dương , Pháp đã xay trại gần Điện Biên . Khi đánh chiếm được trại và dành chiến thắng thì ta đã đặt tên chỗ đó thành Điện Biên Phủ .

` -> ` Tên gọi này ý muốn nói về một lòng gan dạ , quyết đấu , quyết thắng và quết hi sinh cho đất nước , dành lại độc lập cho nước mình .

` nh*** `

Lời giải 2 :

1):

-Điện Biên Phủ cách Hà Nội 300 km về phía tây, cách Lai Châu 80 km về phía nam.

2):

-Tên gọi Điện Biên do vua Thiệu Trị nhà Nguyễn đặt năm 1841 từ châu Ninh Biên. "Điện" nghĩa là vững chãi, "Biên" nghĩa là vùng biên giới, biên ải, "Điện Biên" tức là miền biên cương vững chắc. Phủ Điện Biên (tức Điện Biên Phủ) thời Thiệu Trị gồm 3 châu: Ninh Biên (do phủ kiêm lý, tức là tri phủ kiêm quản lý châu), Tuần Giáo và Lai Châu. Tên gọi Điện Biên hay Điện Biên Phủ xuất hiện từ đó.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK