Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 Quê  hương em có rất nhiều công trình mang tên...

Quê  hương em có rất nhiều công trình mang tên anh hùng dân tộcc chống bắc thuộc . Em kể  cho một người bạn kể về câu chuyện của vì anh hùng mà em ấn tướng nhấ

Câu hỏi :

Quê  hương em có rất nhiều công trình mang tên anh hùng dân tộcc chống bắc thuộc . Em kể  cho một người bạn kể về câu chuyện của vì anh hùng mà em ấn tướng nhất

Lời giải 1 :

Quê hương em có rất nhiều anh hùng nhưng ấn tượng với em nhất đó là vị anh hùng Đinh Bộ Lĩnh dẹp loạn 12 Sứ Quân thống nhất đất nước . Đinh Bộ lĩnh tên thật là Đinh Tiên Hoàng , ông là một vị vua anh minh và dũng mãnh khi dẹo loạn 12 sứ quân . Sinh ra trong 1 gia đình nghèo ở Gia Viễn , Ninh Bình . Từ nhỏ đã phải chăn trâu kiếm sống cùng cha mẹ nên ông có sự khôn khéo và sức khỏe hơn nhiều đứa trẻ cùng trang lứa vì thế lúc bấy giờ mọi đứa trẻ ở quê đều tôn ông làm thủ lỉnh và tôn ông làm vua để chơi đánh trận giả bằng cỏ lau . Sau khi lớn lên ông đã không quy phục theo Hầu Vương Ngô và tiến hành thành lập đội quân dẹp loạn 12 Sứ Quân Thông Nhất Đất Nước . Đinh Bộ Lĩnh cũng là vị Hoàng Đế đầu tiên của nước ta sau thời Bắc thuộc . 

Lời giải 2 :

`-` Anh hùng dân tộc chống bắc thuộc em thích nhất là Ngô Quyền

`-` Trận chiến trên sông Bạch Đằng

`+` Cuối năm 938, quân Nam Hán tiến vào vùng biển nước ta.

`+` Ngô quyền cho thuyền nhẹ ra đánh nhử quân Nam Hán

`+` Lưu Hoàng Tháo hăm hở đốc quân đuổi theo, vượt qua bãi cọc ngầm.

`+` Nước triều bắt đầu rút, Ngô Quyền hạ lệnh dốc toàn lực đánh quật trở lại.

`+` Quân Nam Hán chống không nổi rút chạy ra biển.

`+`  Quân Nam Hán rối loạn, thuyền xô vào bãi cọc vỡ tan

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK