Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 Câu 3 Liên hệ kiến thức đã học những bài...

Câu 3 Liên hệ kiến thức đã học những bài trước, em hãy so sánh những điểm giống và khác nhau trong hoạt động kinh tế của cư dân Chăm-pa và cư dân Văn Lang- Âu

Câu hỏi :

Câu 3

Liên hệ kiến thức đã học những bài trước, em hãy so sánh những điểm giống và khác nhau trong hoạt động kinh tế của cư dân Chăm-pa và cư dân Văn Lang- Âu lạc theo bảng sau.

So sánh

Chăm-pa

Văn Lang- Âu Lạc

Giống

khác

Lời giải 1 :

Giống:
1. Cả hai dân tộc đều phát triển nền kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp.
2. Cả hai dân tộc đều có thể sản xuất và thương mại hóa các mặt hàng như đồ gốm, đồ sứ, và hàng dệt.

Khác:
1. Cư dân Chăm-pa chủ yếu sinh sống và hoạt động kinh tế ở miền Trung Việt Nam, trong khi cư dân Văn Lang- Âu Lạc chủ yếu sinh sống và hoạt động kinh tế ở miền Bắc Việt Nam.
2. Cư dân Chăm-pa có nền văn hóa và kiến trúc riêng biệt, trong khi cư dân Văn Lang- Âu Lạc có nền văn hóa và kiến trúc có ảnh hưởng từ Trung Quốc.
3. Cư dân Chăm-pa có văn hóa và tín ngưỡng khác biệt so với cư dân Văn Lang- Âu Lạc.

                                                     chúc bạn học tốt nhó

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK