Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 Câu 2: Cho biết sự khác nhau về thảm thực...

Câu 2: Cho biết sự khác nhau về thảm thực vật đới nóng và đới ôn hoà.Phân tích tác động tích cực của thiên nhiên đến đời sống con người.

Câu hỏi :

Câu 2: Cho biết sự khác nhau về thảm thực vật đới nóng và đới ôn hoà.Phân tích tác động tích cực của thiên nhiên đến đời sống con người.

Lời giải 1 :

 Sự khác biệt giữa thảm thực vật ở đới nhiệt đới và đới ôn hòa là ở mật độ và loại cây. Ở đới nhiệt đới, thảm thực vật dày đặc, phong phú với các loại cây lớn và rậm rạp. Trong khi ở đới ôn đới, thảm thực vật thưa thớt hơn với các loại cây như cây lá kim và cây rừng lá rụng.

Tác động tích cực của thiên nhiên bao gồm cung cấp nguồn lợi tự nhiên, bảo vệ nguồn nước, bảo tồn đa dạng sinh học và cân bằng sinh thái.

Lời giải 2 :

*Đáp án:

Sự khác biệt giữa thảm thực vật ở đới nhiệt đới và đới ôn đới:

Đới nhiệt đới:

→Thực vật đa dạng, rừng nhiệt đới

→Cây cỏ cao, mọc quanh năm

→Cung cấp nguồn tài nguyên sinh học lớn, hấp thụ carbon, thu hút du lịch sinh thái

Đới ôn đới:

→Rừng lá rụng, thấp hơn và ít đa dạng

→Cây cỏ phụ thuộc vào mùa, cây lá rụng

→Cung cấp nguồn gỗ quý, duy trì chu kỳ nước, là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm.

⇒Tác động:cả hai loại thảm thực vật đều cung cấp nhiều lợi ích cho đời sống con người và môi trường sống của chúng, bao gồm cung cấp nguồn tài nguyên thiên nhiên, duy trì hệ sinh thái và hỗ trợ kinh tế địa phương

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK