Trang chủ Sinh Học Lớp 10 Nhận định nào sau đây đúng về sự biệt hóa...

Nhận định nào sau đây đúng về sự biệt hóa của tế bào?  A. Bản chất của sự biệt hóa tế bào là quá trình hoạt hóa tế bào. B. Sự biệt hóa là sự biến đổi của các t

Câu hỏi :

Nhận định nào sau đây đúng về sự biệt hóa của tế bào? 

A. Bản chất của sự biệt hóa tế bào là quá trình hoạt hóa tế bào.

B. Sự biệt hóa là sự biến đổi của các tế bào phôi thành các tế bào chuyên hóa thực hiện các chức năng nhất định.

C. Sự biệt hóa là sự biến đổi của các tế bào chuyên hóa thành các tế bào phôi.

D. Sự biệt hóa là sự chuyển đổi trạng thái của tề bào từ trạng thái có khả năng phân chia thành trạng thái mất khả năng phân chia.

em cần đáp án chính xác và giải thích ạ!

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

 

B. Sự biệt hóa là sự biến đổi của các tế bào phôi thành các tế bào chuyên hóa thực hiện các chức năng nhất định.

Bởi vì: Sự biệt hóa tế bào là quá trình các tế bào phôi không chuyên biệt chuyển đổi thành các tế bào chuyên biệt có cấu trúc và chức năng cụ thể. Quá trình này liên quan đến sự biểu hiện chọn lọc của các gen, dẫn đến sự tổng hợp các protein chuyên biệt và sự hình thành các cấu trúc tế bào đặc trưng. Đây là một quá trình bình thường và cần thiết để tạo ra các loại tế bào khác nhau với các chức năng chuyên biệt trong cơ thể đa bào. Quá trình này diễn ra trong quá trình phát triển phôi và tiếp tục trong suốt vòng đời của một số loại tế bào.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 ` B `

Giải thích các bước giải:

 Sự biệt hóa là sự biến đổi của các tế bào phôi thành các tế bào chuyên hóa thực hiện các chức năng nhất định.

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK