Trang chủ Sinh Học Lớp 10 1. Sinh sản vô tính ở vi sinh vật nhân...

1. Sinh sản vô tính ở vi sinh vật nhân sơ không có hình thức nào sau đây? A. Nảy chồi. B. Tiếp hợp. C. Hình thành bào tử vô tính. D. Phân đôi. 2. Để phân giải

Câu hỏi :

1. Sinh sản vô tính ở vi sinh vật nhân sơ không có hình thức nào sau đây?

A. Nảy chồi.

B. Tiếp hợp.

C. Hình thành bào tử vô tính.

D. Phân đôi.

2. Để phân giải cellulose trong xác thực vật, vi sinh vật tiết loại enzyme nào sau đây ra ngoài để phân giải thành các đơn phân?

A. Lipase.

B. Amilase.

C. Cellulase.

D. Protease.

3. Phát biểu nào sau đây không đúng?

A. Lõi nucleic acid của virus mang thông tin di truyền quy định đặc điểm cho virus.

B. Vỏ protein có vai trò bảo vệ lõi nucleic acid  của virus.

C. Vỏ protein của virus trần và màng bọc của virus có màng bọc đều có thụ thể đặc hiệu giúp virus bám dính vào bề mặt tế bào chủ.

D. Màng bọc của virus không có vai trò làm thụ thể để virus bám dính vào bề mặt tế bào chủ.

Lời giải 1 :

Đáp án:

1. Đáp án: B. Tiếp hợp.

2. Đáp án: C. Cellulase.

3. Đáp án: D. Màng bọc của virus không có vai trò làm thụ thể để virus bám dính vào bề mặt tế bào chủ.

Giải thích các bước giải:

1. Sinh sản vô tính ở vi sinh vật nhân sơ không có hình thức tiếp hợp. Tiếp hợp là quá trình kết hợp hai tế bào sinh dục từ hai cá thể khác nhau để tạo ra một tế bào mới có sự kết hợp gen từ cả hai cá thể cha mẹ.

2. Để phân giải cellulose trong xác thực vật, vi sinh vật cần sử dụng enzyme cellulase để phân giải thành các đơn phân. Cellulase là enzyme có khả năng phân giải cellulose, một loại polysaccharide chính trong thành cấu trúc của xác thực vật.

3. Câu phát biểu không đúng là D. Màng bọc của virus thường có vai trò làm thụ thể để virus bám dính vào bề mặt tế bào chủ. Màng bọc của virus chứa các phân tử gắn kết đặc hiệu với các phân tử trên bề mặt tế bào chủ, giúp virus gắn kết và xâm nhập vào tế bào chủ.

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK