Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Làm bao nhiêu câu cũng được nhưng câu nào làm...

Làm bao nhiêu câu cũng được nhưng câu nào làm phải đúng 100% ạ(cần mai thi) Câu 1. Mục đích của Kế hoạch Na-va là A Thực hiện chiến lược chiến tranh "Đán

Câu hỏi :

Làm bao nhiêu câu cũng được nhưng câu nào làm phải đúng 100% ạ(cần mai thi)

image

Làm bao nhiêu câu cũng được nhưng câu nào làm phải đúng 100% ạ(cần mai thi) Câu 1. Mục đích của Kế hoạch Na-va là A Thực hiện chiến lược chiến tranh "Đán

Lời giải 1 :

`color{purple}{Han~}`

`1B`

`->` Kế hoạch Na-va (`1953``-``1954`) của Pháp nhằm giành lại thế chủ động trên chiến trường Đông Dương, cố gắng kết thúc chiến tranh trong điều kiện có lợi cho Pháp.

`2B`

`->` Hội nghị thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam diễn ra tại Hồng Kông dưới sự chủ trì của Nguyễn Ái Quốc.

`3A`

`->` Ba tổ chức cộng sảng (Đông Dương Cộng sản Đảng, Đông Dương Cộng sản Liên đoàn, An Nam Cộng sản Đảng) hoạt động riêng lẻ và tranh giành `=>` Cần thiết phải thống nhất thành một tổ chức chung.

`4A`

`->` Đây là câu nói nổi tiếng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thể hiện tinh thần quyết tâm bảo vệ độc lập và tự do của dân tộc Việt Nam.

`5A`

`->` Nguyễn Ái Quốc đã sang phương Tây để tìm hiểu và học hỏi những kinh nghiệm cách mạng, khác với lớp người đi trước chủ yếu tìm đường cứu nước ở phương Đông.

`6D`

`->` Sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, giai cấp công nhân trở thành gia cấp lãnh đạo cách mạng, dưới sự lãnh đạo của Đảng.

`7B`

`->` Bến Tre là địa phương tiêu biểu nhất trong phong trào "Đồng Khởi" (`1959``-``1960`), mở đầu cho cao trào cách mạng ở miền Nam.

`8D`

`->` Ngày `2`/`9`/`1945`, Chủ tịch Hồ Chí Minh độc bản Tuyên ngôn Độc lập tại Quảng trường Ba Đình khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, đánh dấu thắng lợi hoàn toàn của Cách mạng tháng Tám.

Lời giải 2 :

`-``color{orange}{phuongnhi}``-`

`1.B`

`->` Mục đích của Kế hoạch Na`-`va (`1953``-``1954`) là giành lại thế chủ động cho phát, kết thúc chiến tranh trong điều kiện có lợi.

`2.B`

`->` Hội nghi thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam được điễn ra tại Hồng Kông.

`3.A`

`->` Ba tổ chức cộng sản hoạt động tranh giành và riêng lẻ, ảnh hưởng tới nhau nên việc thống nhất thành một tổ chức là cần thiết.

`4.A`

`->` Câu nói này của Chủ tịch Hồ Chí Minh thể hiện tinh thần bảo vệ quyền tự do và độc lập của dân tộc.

`5.A`

`->` Nguyễn Ái Quốc đã đi sang phương Tây để tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm cách mạng

 `6.D` 

`->` Giai cấp nông dân đã trở thành giai cấp lãnh sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời.

`7.B`

`->` Bến Tre là địa phương tiêu biểu nhất trong phong trào "Đồng Khởi" (1959-1960)

`8.D`

`->` Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tại quảng trường Ba Đình vào ngày 2/9/1945, đánh dấu thắng lợi của Cách mạng tháng Tám

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK