Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Câu 10. Mục đích Chủ tịch Hồ Chí Minh ký...

Câu 10. Mục đích Chủ tịch Hồ Chí Minh ký với chính phủ Pháp bản hiệp ước Sơ bộ là để A. Để có thời gian chuẩn bị cho cuộc kháng chiến chống Pháp sắp tới B.

Câu hỏi :

Cần làm đúng 100% để thi ạ

image

Câu 10. Mục đích Chủ tịch Hồ Chí Minh ký với chính phủ Pháp bản hiệp ước Sơ bộ là để A. Để có thời gian chuẩn bị cho cuộc kháng chiến chống Pháp sắp tới B.

Lời giải 1 :

*Câu 10: D

+Hiệp định Sơ bộ là nhằm bảo vệ và củng cố được vị thế về chính trị, quân sự và kinh tế của Việt Nam và để chuẩn bị lực lượng kháng chiến, do Việt Nam chưa sẵn sàng về binh lực cho cho một cuộc kháng chiến lâu dài với Pháp.

*Câu 11: A

+Những khó khăn của Việt Nam sau Cách mạng tháng Tám bao gồm: nạn đói, nạn dốt, khó khăn về tài chính, chính quyền còn non trẻ và giặc ngoại xâm, nội phản.

*Câu 12: A

+Sau cuộc Tổng tiến công chiến lược Đông – Xuân 1953 – 1954 của ta, quân chủ lực của Pháp bị phân tán thành 5 nơi. Ngoài Đồng Bằng Bắc Bộ, quân đội của Pháp bị phân tán quân đến Điện Biên Phủ, Xê-nô, Luông Pha-bang, Plây-ku.

*Câu 13: B

+Nhấn mạnh việc chủ động, cơ động, linh hoạt và đảm bảo chiến thắng chắc chắn trong các cuộc tấn công

*Câu 14: B

+Pháo đài B52

*Câu 15: D

+Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” đã góp phần tạo ra bước ngoặt lịch sử, làm thay đổi căn bản cục diện của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, buộc Chính phủ Mỹ phải ký Hiệp định Pari, chấm dứt chiến tranh, lập lại hoà bình ở Việt Nam, tiến tới giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

*Câu 16: D

+Trong chiến lược “Chiến tranh cục bộ” (1965 - 1968), Mĩ đã có thủ đoạn mới là mở các cuộc hành quân “tìm diệt” và “bình định” vào vùng “đất thánh Việt cộng”, thể hiện qua hai mùa khô 1965-1966 và 1966-1967.

Lời giải 2 :

`10D`

`=>`nhằm mục đích tạo điều kiện hòa bình để tránh việc phải đối phó đồng thời với quân Pháp và quân Trung Hoa Dân quốc `->`Việt Nam tập trung vào việc khôi phục đất nước và chuẩn bị cho các bước tiếp theo trong quá trình kháng chiến

`11A`

`=>`nước ta đối mặt với nhiều khó khăn nghiêm trọng, bao gồm nạn đói, nạn dốt, khó khăn tài chính, sự tấn công của các lực lượng ngoại xâm (như quân Pháp và quân Tưởng) và các yếu tố nội phản từ những thế lực chống đối

`12B`

`=>`Cuộc Tiến công chiến lược Đông – Xuân 1953 – 1954 đã khiến quân Pháp bị phân tán ở 6 khu vực chính

`13B`

`=>`nhấn mạnh việc chủ động, cơ động, linh hoạt và đảm bảo chiến thắng chắc chắn trong các cuộc tấn công

`14B`

`=>`Máy bay B52 là loại máy bay ném bom chiến lược được Mỹ sử dụng trong cuộc tập kích đường không vào miền Bắc Việt Nam cuối năm 1972

`15D`

`=>`buộc Mỹ phải trở lại bàn đàm phán và ký Hiệp định Paris (1973), chấm dứt ném bom miền Bắc và mở đường cho việc kết thúc chiến tranh

`16D`

`=>`thực hiện các cuộc hành quân tìm diệt và bình định nhằm tiêu diệt lực lượng cộng sản và kiểm soát các vùng lãnh thổ tại miền Nam Việt Nam

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK