Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 Câu 1: Cuộc khởi nghĩa nào dưới thời kì Bắc...

Câu 1: Cuộc khởi nghĩa nào dưới thời kì Bắc thuộc để lại chi em ấn tượng sâu sắc nhất? Lí giải sự lựa chọn của em? Câu 2: Anh hùng dân tộc nào dưới thời kì Bắc

Câu hỏi :

Câu 1: Cuộc khởi nghĩa nào dưới thời kì Bắc thuộc để lại chi em ấn tượng sâu sắc nhất? Lí giải sự lựa chọn của em?

Câu 2: Anh hùng dân tộc nào dưới thời kì Bắc thuộc để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất? Lí giải sự lựa chọn của em?

(làm nhanh giúp mình ạ)

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 

  1. khởi nghĩa HAI BÀ TRƯNG

    • Lí giải: Cuộc khởi nghĩa này được lãnh đạo bởi chị em Trưng Trắc và Trưng Nhị. Họ dũng cảm đứng lên chống lại ách đô hộ của nhà Hán, bảo vệ đất nước và quyền tự chủ của người Việt. Cuộc khởi nghĩa này đã để lại ấn tượng mạnh mẽ về lòng yêu nước và sự hy sinh của những người phụ nữ anh hùng.
  2. Anh hùng Lý Bí (Lý Nam Đế):

    • Lí giải: Lý Bí là người lãnh đạo cuộc khởi nghĩa chống lại ách đô hộ của nhà Lương. Ông lập ra Nhà Tiền Lý và nước Vạn Xuân. Sự dũng cảm và tài năng của Lý Bí đã góp phần giúp Việt Nam giành lại độc lập và tự chủ. Anh hùng này để lại ấn tượng sâu sắc trong lịch sử dân tộc.

Lời giải 2 :

Câu 1 là khởi nghĩa Hai bà Trưng

-Vì đay cuộc khởi nghĩa lớn đầu tiên của người Việt ở thời kì Bắc thuộc. + Cổ vũ tinh thần đấu tranh của nhân dân; mở đầu thời kì đấu tranh giành độc lập, tự chủ lâu dài, bền bỉ của người Việt. + Thể hiện tinh thần yêu nước, ý chí anh hùng của phụ nữ Việt Nam.

Câu 2 em chọn Hai Bà Trưng ( Trưng Trắc, Trưng Nhị)

-vì Hai Bà là những phụ nữ tài cao đức trọng và có đảm lược hơn người.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK