Trang chủ Sinh Học Lớp 9 1.Dạng quan hệ nào dưới đây là quan hệ nửa...

1.Dạng quan hệ nào dưới đây là quan hệ nửa ký sinh A, Nấm và tảo C,Tầm gửi trên cây sung 2. Trong các cây sau , cây nào là cây ưa bóng A, Phong lan B, Mít

Câu hỏi :

giúp mình vớiiiiiiiiii

image

1.Dạng quan hệ nào dưới đây là quan hệ nửa ký sinh A, Nấm và tảo C,Tầm gửi trên cây sung 2. Trong các cây sau , cây nào là cây ưa bóng A, Phong lan B, Mít

Lời giải 1 :

`color{lightblue}{circ}color[lightblue][Duy Nam]` 

                                    

C1:

    Quan hệ nửa ký sinh là quan hệ giữa hai loài sinh vật, trong đó một loài lợi ích và loài kia không bị ảnh hưởng. Trong các lựa chọn, chỉ có “Cá ép và rùa biển” là quan hệ nửa ký sinh.

⇒B. Cá ép và rùa biển

C2: 

    Cây ưa bóng là cây thích nghi với môi trường ẩm ướt và tối. Dừa là một loại cây ưa bóng.

⇒C.Dừa

C3:

    Môi trường sinh vật là môi trường sống của các sinh vật không có chức năng di chuyển hoặc di chuyển rất hạn chế. Trong các lựa chọn, chỉ có “Chấy, sâu rau, tơ hồng, tầm gửi, giun đũa” là những sinh vật sống trong môi trường sinh vật.

⇒A.Chấy, sâu rau, tơ hồng, tầm gửi, giun đũa

               Chúc bạn học tốt!~

Lời giải 2 :

#Marigold.

Câu `1`

`=>` Chọn `B`

Cá ép bám vào rùa biển, nhờ đó cá được đưa đi xa.

Câu `2`

`=>` Chọn `A`

Phong Lan là loài cây ưa bóng nên chúng có các đặc điểm:

`+` Cây thấp, yếu.

`+` Phiến to, mỏng.

`+` Lá màu xanh đậm.

Câu `3`

`=>` Chọn `C`

Môi trường sinh vật là nơi cho sinh vật khác lấy làm nơi ở, nơi lấy thức ăn, nước uống. Ở đây, các sinh vật lấy sinh vật khác làm nơi sinh sống.

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK