Trang chủ Sinh Học Lớp 9 chữ hơi khó nhìn nhưng mà các b làm 1...

chữ hơi khó nhìn nhưng mà các b làm 1 phần thôi cũng đc ạ, 2 phần càng tốt 1. 3. I.Môi trồng và các nhân tố sinh 1. Môi trường sống của sinh thái vật Có

Câu hỏi :

chữ hơi khó nhìn nhưng mà các b làm 1 phần thôi cũng đc ạ, 2 phần càng tốt

image

chữ hơi khó nhìn nhưng mà các b làm 1 phần thôi cũng đc ạ, 2 phần càng tốt 1. 3. I.Môi trồng và các nhân tố sinh 1. Môi trường sống của sinh thái vật Có

Lời giải 1 :

Đáp án:

 Câu 1 :

- Môi trường sống của sinh vật bao gồm tất cả các yếu tố bao quanh sinh vật.

- Có 4 loại môi trường:

+môi trường nước VD: cá, tôm, cua,...

+môi trường đất – không khí VD: hươu, nai, vượn,...

+môi trường trong đất VD : giun đất, kiến, rết,...'

+môi trường sinh vật. VD: cây xanh là môi trường sống của vi sinh vật và nấm kí sinh, ruột người là môi trường của một số loài giun, sán,...

Câu 2:

- Có hai loại nhân tố sinh thái là nhân tố sinh thái vô sinh và nhân tố sinh thái hữu sinh

Nhóm nhân tố sinh thái vô sinh

- Là những nhân tố vật lí, hóa học của môi trường; các nhân tố này tác động đến đặc điểm hình thái, chức năng sinh lí và tập tính của sinh vật.

- Ví dụ: Ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm, không khí,… là các nhân tố vô sinh tác động đến cây xanh.

Nhóm nhân tố sinh thái hữu sinh

- Là các nhân tố sống tác động đến sinh vật; các nhân tố này tạo nên mối quan hệ giữa các sinh vật trong môi trường (quan hệ hỗ trợ, cạnh tranh hoặc đối địch).

- Ví dụ: Cùng sống trên một cánh đồng lúa, cỏ dại cạnh tranh chất dinh dưỡng với lúa nên khi cỏ dại phát triển thì năng suất lúa giảm.

-Nhân tố con người được tách ra thành nhóm nhân tố sinh thái riêng vì con người là sinh vật cấp cao, ngoài các hoạt động bản năng con nguời còn có các hoạt động có ý thức nên bên cạnh việc khai thác tài nguyên thiên nhiên, con người còn góp phần to lớn trong việc cải tạo môi trường

Câu 3:

Giới hạn chịu đựng của cơ thể sinh vật đối với một nhân tổ sinh thái nhất định gọi là giới hạn sinh thái
- Sinh vật khi sống ở giới hạn chịu đựng sẽ sinh trưởng và phát triển bình thường và dần thích nghi với môi trường đó

- Sinh vật sống trong điểm cực thuận sẽ sinh trưởng và phát triển tốt nhất

-Giới hạn trên thường xác định bởi khả năng sinh tồn trong điều kiện khắc nghiệt nhất mà sinh vật có thể chịu đựng mà không gây tổn thương nghiêm trọng.

-Giới hạn dưới thì thường được xác định bởi ngưỡng mà sinh vật không thể tồn tại, thậm chí là mức độ cực kỳ thấp hoặc cực kỳ cao của một yếu tố nào đó.

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK