Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 dương đình nghệ đã chống quân nam hán ntn câu...

dương đình nghệ đã chống quân nam hán ntn câu hỏi 7018207

Câu hỏi :

dương đình nghệ đã chống quân nam hán ntn

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 ` -> `Chống quân Nam Hán Như thế nào ?

` + ` Sau cái mất của cha , Khúc thừa Mĩ lên ngôi ` -> ` Còn nhỏ tuổi , chưa có kinh nghiệm trong thực chiến ` -> ` Bị quân Hán bắt về nước ngay chỉ sau trận đánh đầu tiên .

` + ` Dương Đình Nghệ đẫ dứng dậy khởi nghĩa .

` + ` Sau khi gặp căn cứ của quân Hán , Dương Đình Nghệ liền đánh ngay lập tức ` -> ` Khiến quân địch không kịp trở tay ` -> ` Mất căn cứ , thành .

` + ` Quân tiếp viện quân Hán đến thì đã muộn , đành phải rút về nước .

` => ` Dương Đình Nghệ đã dành chiến thắng . Dành lại nền độc lập tự chủ cho dân tộc , mở ra thời kì phát triển mới . Xưng Tiết Độ Xứ vào không lâu sau đó .

` nh*** `

Lời giải 2 :

`-` Năm `917`, Khúc Hạo mất, nhường ngôi cho Khúc Thừa Mĩ

`-` Năm `930`, nhà Nam Hán đem quân sang đánh chiếm nước ta, Khúc Thừa Mĩ không đánh lại được liền bị bắt sống đem về nhốt ở Quảng Châu

`-` Nhà Nam Hán bắt đầu đặt quyền cai trị đối với nước ta, chúng ta ra những nô dịch tàn bạo thúc ép người dân

`-` Năm `931`, một thuộc tướng cũ của nhà họ Khúc là Dương Đình Nghệ vì bất bình với chính sách cai trị nhà Nam Hán nên đã tập hợp binh sĩ ở vùng Thanh Hóa rồi đem quân ra Bắc nổi dậy

`-` Dương Đình Nghệ bao vây được Tống Bình rồi đánh tan quân Nam Hán

$#yame$

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK