Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Irl Nêu 2 Jac li cách của ho - câu...

Irl Nêu 2 Jac li cách của ho - câu hỏi 7019604

Câu hỏi :

Giúp vs ạ !! MIK CẦN RẤT GẤP

image

Irl Nêu 2 Jac li cách của ho - câu hỏi 7019604

Lời giải 1 :

`color{lightblue}{circ}color[lightblue][Duy Nam]` 

                               

    Hồ Quý Ly, người đặt nền móng cho triều Hồ (1400-1407), đã thực hiện một số cải cách quan trọng trong lịch sử Việt Nam. Các tác động cải cách của ông bao gồm:

    `circ` Cải cách hành chính: Hồ Quý Ly tiến hành cải tổ hệ thống hành chính, giảm bớt quyền lực của quan lại và thiết lập một hệ thống quản lý mới dựa trên nguyên tắc công bằng và minh bạch.

    `circ` Cải cách thuế phí: Ông giảm nhẹ gánh nặng thuế phí đối với người dân để giúp họ thoát khỏi cảnh nghèo đói và khuyến khích sản xuất nông nghiệp.

    `circ` Cải cách văn hóa: Hồ Quý Ly khuyến khích việc học hành và nâng cao tri thức trong xã hội, đặc biệt là việc khuyến khích việc học chữ Hán.

                       Chúc bạn học tốt!~

Lời giải 2 :

`-` Tích cực:

`+` Những cải cách của Hồ Quý Ly có nhiều điểm tiến bộ, góp phần củng cố quyền lực chính quyền trung ương, giảm bớt thế lực của tầng lớp quý tộc.

`+` Tăng cường tiềm lực kinh tế đất nước và phát triển văn hóa dân tộc.

`-` Hạn chế:

`+` Những cải cách đó chưa triệt để, chưa phù hợp với tình hình thực tế

`+` Chưa giải quyết được những yêu cầu bức thiết của cuộc sống nhân dân.

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK