Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 qua xã hội thời nhà lê sơn (1428-1527) em liên...

qua xã hội thời nhà lê sơn (1428-1527) em liên hệ rút ra được sự thay đổi về kinh tế xã hội với ngày nay Ai giỏi giúp mink v  nhanh nhe mọi người=)))

Câu hỏi :

qua xã hội thời nhà lê sơn (1428-1527) em liên hệ rút ra được sự thay đổi về kinh tế xã hội với ngày nay

Ai giỏi giúp mink v 

nhanh nhe mọi người=)))

Lời giải 1 :

Trong thời kỳ nhà Lê Sơn, kinh tế xã hội Việt Nam đã trải qua nhiều biến đổi quan trọng. Dưới đây là một số điểm khác biệt giữa thời kỳ đó và ngày nay:

1. Kinh tế: Trong thời nhà Lê Sơn, nền kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp và thủ công. Công nghiệp và thương mại còn rất ít phát triển. Ngày nay, kinh tế Việt Nam đã chuyển từ nông nghiệp sang công nghiệp và dịch vụ, với sự phát triển mạnh mẽ của các ngành công nghiệp như công nghệ thông tin, sản xuất và xuất khẩu.

2. Xã hội: Trong thời nhà Lê Sơn, xã hội Việt Nam vẫn tuân theo truyền thống và quy định của triều đình. Ngày nay, xã hội Việt Nam đã trở nên đa dạng hơn với sự phát triển của các giá trị mới và sự đa dạng về văn hóa, tôn giáo.

3. Công nghệ: Trong thời nhà Lê Sơn, công nghệ và khoa học còn rất ít phát triển, người dân vẫn sử dụng công cụ và phương tiện truyền thống. Ngày nay, công nghệ và khoa học đã phát triển mạnh mẽ, ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Tóm lại, sự thay đổi về kinh tế xã hội từ thời nhà Lê Sơn đến ngày nay là rất lớn và đa chiều, phản ánh sự phát triển và thay đổi của xã hội Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử.

Lời giải 2 :

- Kinh tế:

+ Thời Lê Sơ, nông nghiệp chiếm chủ yếu, các hình thức khác chiếm tỉ lệ rất ít. Hiện nay, đa dạng loại hình như công nghiệp, thương nghiệp, ... rất đa dạng. Chủ yếu hiện nay là công nghiệp

+ Khoa học, kĩ thuật thời Lê Sơ không được chứ ý. Những hiên nay, nhờ có sự cải tiến, học hỏi trong khoa học, kĩ thuật mà nền kinh tế đang ngày càng tăng trường và phát triển

+ Thương nghiệp: khuyến khích lập chợ, ngoại thương nhưng còn nhiều hạn chế. Nhờ các chính sách hiện nay mà thương nghiệp đã được mở rộng, không còn nhiều hạn chế, buôn bán, kinh doanh nhiều mặt hàng

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK