Trang chủ GDCD Lớp 10 Vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam...

Vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với hệ thống chính trị là nguyên tắc Hiến định LÀ ĐÚNG HAY SAI? câu hỏi 7022399

Câu hỏi :

Vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với hệ thống chính trị là nguyên tắc Hiến định LÀ ĐÚNG HAY SAI?

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Nguyên tắc "Hiến định là đúng" là một nguyên tắc cơ bản của Đảng Cộng sản Việt Nam trong việc lãnh đạo hệ thống chính trị. Theo nguyên tắc này, Đảng Cộng sản Việt Nam là đảng lãnh đạo duy nhất của hệ thống chính trị, có vai trò quyết định và quản lý mọi hoạt động của hệ thống chính trị. Vì vậy, trong bối cảnh nguyên tắc "Hiến định là đúng", Đảng Cộng sản Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển hệ thống chính trị, đảm bảo sự ổn định và phát triển của đất nước. Tuy nhiên, việc áp dụng nguyên tắc này cũng cần được thực hiện một cách cẩn thận và đúng đắn, đảm bảo tính công bằng, dân chủ và phát triển bền vững của xã hội.

Lời giải 2 :

`->` Đúng.

`+` Vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với hệ thống chính trị là một nguyên tắc được hiến định trong Hiến pháp của Việt Nam. 

`+` Theo Hiến pháp, Đảng Cộng sản Việt Nam là lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội.

`+` Đảng có vai trò quyết định trong việc định hình các chính sách và hướng dẫn phát triển của đất nước theo nguyên tắc chủ nghĩa xã hội.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK