Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 đánh giá công lao của khúc thừa dụ,dương đình nghệ,ngô...

đánh giá công lao của khúc thừa dụ,dương đình nghệ,ngô quyền trong lịch sử câu hỏi 7022736

Câu hỏi :

đánh giá công lao của khúc thừa dụ,dương đình nghệ,ngô quyền trong lịch sử

Lời giải 1 :

Khúc Thừa Dụ:

Khúc Thừa Dụ là một nhân vật có nhiều đóng góp trong việc bảo vệ đất nước Trung Hoa khỏi sự xâm lược của nhà Đường. Về sau, ông đã giúp lấy lại độc lập cho quê hương mình sau khi thất bại trong cuộc kháng chiến.

Dương Đình Nghệ:

Dương Đình Nghệ là người đã đứng đầu trong cuộc khởi nghĩa Giáp Ngọ (1054), được xem là phần nối tiếp của các cuộc kháng chiến chống quân người Nam Hán. Dương Đình Nghệ đã đánh bại quân thù và tạo ra một thế lực mới phục hưng nền độc lập của tổ quốc.

Ngô Quyền:

Ngô Quyền là người đã đánh bại quân Nam Hán trong trận Bạch Đằng (938), mở ra một kỷ nguyên mới cho lịch sử Việt Nam. Thành công nổi bật của ông đã giúp Việt Nam đạt được độc lập và tự do và trở thành một nước nhỏ trong khu vực Đông Nam Á.

#ungthuactinh

Lời giải 2 :

Đáp án:

 Có công lao to lớn trong việc giúp đất nước  giành được quyền độc lập, tự chủ cho dân tộc,mở ra thời kì mới cho dân tộc ta,chấm dứt vĩnh viễn ách thống trị hơn 1000 năm của phong kiến trung quốc,nam hán thống trị phương Bắc.

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK