Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 Câu 1. Mâu thuẫn cơ bản trong xã hội Âu...

Câu 1. Mâu thuẫn cơ bản trong xã hội Âu Lạc thời Bắc thuộc là người Việt với chính quyền đô hộ. địa chủ người Hán với hào trưởng người Việt. nông dân với địa c

Câu hỏi :

Câu 1. Mâu thuẫn cơ bản trong xã hội Âu Lạc thời Bắc thuộc là

  1. người Việt với chính quyền đô hộ.
  2. địa chủ người Hán với hào trưởng người Việt.
  3. nông dân với địa chủ phong kiến.
  4. nông dân công xã với hào trưởng người Việt. 
  5. ai giums mình với

Lời giải 1 :

Đáp án: người Việt với chính quyền đô hộ

Giải thích: Trong xã hội Âu Lạc thời Bắc thuộc, mâu thuẫn cơ bản là giữa nhân dân Việt Nam với chính quyền đô hộ của phong kiến phương Bắc. Đây là mâu thuẫn chủ yếu khiến cho nhân dân ta đứng lên khởi nghĩa, đấu tranh chống lại sự đô hộ, bóc lột của chính quyền phong kiến phương Bắc để giành lại độc lập.

Lời giải 2 :

Đáp án $+$ Giải thích các bước giải:

Câu `1`. Mâu thuẫn cơ bản trong xã hội Âu Lạc thời Bắc thuộc là: 

`-` Người Việt với chính quyền đô hộ.

`->` Trong thời kỳ Bắc thuộc, chính quyền đô hộ áp đặt ách thống trị tàn bạo đối với người Việt, hạn chế tiếng nói, phong tục, tập quán và lợi ích của họ. Sự chênh lệch văn hóa, lối sống và quyền lợi giữa người Việt và chính quyền đô hộ dẫn đến mâu thuẫn sâu sắc.

  `\text{#Minh}`

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK