Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 Là học sinh, em cần làm gì để báo đáp...

Là học sinh, em cần làm gì để báo đáp công ơn của những vị anh hùng đã hi sinh để giành lại độc lập,tự chủ cho dân tộc thời kì Bắc thuộc. Hãy viết một đoạn

Câu hỏi :

Là học sinh, em cần làm gì để báo đáp công ơn của những vị anh hùng đã hi sinh để giành lại độc lập,tự chủ cho dân tộc thời kì Bắc thuộc. Hãy viết một đoạn văn 5-6 câu trình bày ý kiến của em về vấn đề này.

Lời giải 1 :

Người cha của dân tộc đã từng nói rằng : "Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước". Chúng ta phận làm học sinh và cũng là mầm non tương lai của đất nước. Những truyền thông của dân ta phải giữ lấy để nó không bao giờ bị lãng quên. Xây dựng và bảo vệ đất nước chính là công việc quan trọng mà mỗi công dân chúng ta đều phải có trách nghiệm. Không chỉ là xây dựng và bảo vệ chúng ta còn phải tưởng nhớ và ghi nhớ công ơn mà những vị anh hùng đã hi sinh để giành lại độc lập - tự do - hạnh phúc cho dân tộc thời kì Bắc thuộc.

Lời giải 2 :

    Được biết rằng công ơn của các vị anh hùng dân tộc lớn lao và vĩ đại đến nhường nào . Chắc hẳn để có được một cuộc sống tự do và tươi đẹp như ngày hôm nay , họ đã phải bỏ mạng trong những cuộc chiến tranh đẫm máu để lại nỗi nhớ thương bên trong mỗi người thân của họ đến ngày hôm nay . Ai thấu hiểu được sự tủi thân , mất mát của hàng ngàn bà mẹ anh hùng liệt sĩ trên đất nước hình chữ S này . Chính vì vậy là học sinh em sẽ cố gắng , phấn đấu để trở thành người có ích , phát triển và bảo vệ đất nước do các vị anh hùng để lại.

#ungthuactinh

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK