Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 Hãy cho biết công lao to lớn của Ngô quyền...

Hãy cho biết công lao to lớn của Ngô quyền đối với lịch sử dân tộc Theo em nét độc đáo trong tổ chức đánh giặc của Ngô quyền được thể hiện như thế nà

Câu hỏi :

Hãy cho biết công lao to lớn của Ngô quyền đối với lịch sử dân tộc

Theo em nét độc đáo trong tổ chức đánh giặc của Ngô quyền được thể hiện như thế nào

Lời giải 1 :

Ý nghĩa : Trận Bạch Đằng năm 938 đã chấm dứt vĩnh viễn thời Bắc thuộc , mở ra kỉ nguyên độc lập tự chủ lâu dài cho dân tộc . Nét độc đáo trong tổ chức đánh giặc của Ngô Quyền là  : Tận dụng địa thế tự nhiên hiểm trở của sông Bạch Đằng để xây dựng địa trận đánh giặc . Sáng tạo ra cách sử dụng các cọc ngầm và quy luật lên xuống của thủy triều để bố trí trận địa chiến đấu . Tổ chức , bố trí và sử dụng các lực lượng hợp lý , linh hoạt để tiêu diệt quân địch .                                                                                              Chúc bạn học tốt !

Lời giải 2 :

đây là bài tự làm 100%nếu có là chùng hợp 

=đây là một trận chiến vĩ đại của dân tộc ta , đã đánh bại hoàn toàn ý chí xâm lược của nhà Nam Hán 

-chấm dức 1000 năm bắc thuộc , mở ra thời kì độc lập tự chủ cho nước ta

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK