Trang chủ GDCD Lớp 10 Xét Đ/S trong 4 đáp án 1 2 3 4...

Xét Đ/S trong 4 đáp án 1 2 3 4 Câu 4: Nhà nước có chính sách học phí và học bổng, bảo đảm học sinh giỏi được tạo điều kiện tốt nhất cho việc học và phát triển

Câu hỏi :

Xét Đ/S trong 4 đáp án 1 2 3 4

Câu 4: Nhà nước có chính sách học phí và học bổng, bảo đảm học sinh giỏi được tạo điều kiện tốt nhất cho việc học và phát triển tài năng của mình. Nhà nước thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 05 tuổi và phổ cập giáo dục trung học cơ sở. Nhà nước chịu trách nhiệm thực hiện giáo dục bắt buộc trong cả nước; quyết định kế hoạch, bảo đảm các điều kiện để thực hiện phổ cập giáo dục. Mọi công dân trong độ tuổi quy định có nghĩa vụ học tập để thực hiện phổ cập giáo dục và hoàn thành giáo dục bắt buộc. Gia đình, người giám hộ có trách nhiệm tạo điều kiện cho các thành viên của gia đình trong độ tuổi quy định được học tập để thực hiện phổ cập giáo dục và hoàn thành giáo dục bắt buộc.

  1. Việc thực hiện phổ cập giáo dục góp phần thực hiện mục tiêu mà Hiến pháp 2013 đặt ra là đào tạo nhân tài.
  2. Không thu học phí đối với bậc tiểu học là biện pháp để thực hiện quan điểm giáo dục tiểu học là bắt buộc đối với mọi công dân.
  3. Chính sách học phí và học bổng là công cụ quan trọng để thực hiện bình đẳng trong giáo dục ở nước ta.
  4. Thực hiện tốt chính sách giáo dục chính là góp phần thực hiện quyền con người trên thực tế.

Lời giải 1 :

a) Việc thực hiện phổ cập giáo dục góp phần thực hiện mục tiêu mà Hiến pháp 2013 đặt ra là đào tạo nhân tài. - Đ

b) Không thu học phí đối với bậc tiểu học là biện pháp để thực hiện quan điểm giáo dục tiểu học là bắt buộc đối với mọi công dân. - Đ

-> Theo điểm b khoản 1 Điều 14 Luật Giáo dục 2019

1. Giáo dục tiểu học là giáo dục bắt buộc. Nhà nước thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 05 tuổi và phổ cập giáo dục trung học cơ sở.

2. Nhà nước chịu trách nhiệm thực hiện giáo dục bắt buộc trong cả nước; quyết định kế hoạch, bảo đảm các điều kiện để thực hiện phổ cập giáo dục.

3. Mọi công dân trong độ tuổi quy định có nghĩa vụ học tập để thực hiện phổ cập giáo dục và hoàn thành giáo dục bắt buộc.

- Và điều 99 Học sinh tiểu học trong cơ sở giáo dục công lập không phải đóng học phí; ở địa bàn không đủ trường công lập, học sinh tiểu học trong cơ sở giáo dục tư thục được Nhà nước hỗ trợ tiền đóng học phí, mức hỗ trợ do Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quyết định.

-> Không thu học phí đối với bậc tiểu học là biện pháp để thực hiện quan điểm giáo dục tiểu học là bắt buộc đối với mọi công dân.

c) Chính sách học phí và học bổng là công cụ quan trọng để thực hiện bình đẳng trong giáo dục ở nước ta - Đ

d) Thực hiện tốt chính sách giáo dục chính là góp phần thực hiện quyền con người trên thực tế. - Đ 

Lời giải 2 :

Đáp án: `+` Giải thích các bước giải:

 `1.` Đúng.

`2.` Đúng

`3.` Đúng

`4.` Đúng.

`-` Hiến pháp `2013`

`+` Ưu tiên nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực và bồi dưỡng nhân tài.

`+` Nhà nước bảo vệ giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi và phổ cập giáo dục trung học cơ sở.

`+` Nhà nước thực hiện các chính sách học phí và học bổng hợp lý.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK