Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 viết 1 bài văn ngắn gọn sau đây : a,...

viết 1 bài văn ngắn gọn sau đây : a, Nội dung 1 : Địa Hình - Đặc điểm chung - Các dạng địa hình ch&ia

Câu hỏi :

viết 1 bài văn ngắn gọn sau đây :

a, Nội dung 1 : Địa Hình

- Đặc điểm chung

- Các dạng địa hình chính

- Mối quan hệ giữa địa hình với các thành phần tự nhiên khác ( khí hậu, sông ngòi,đất trồng,sinh vật)

Mọi người giải nhanh giúp tớ với . Vì tớ đang cần gấp á

Lời giải 1 :

Đáp án + Hướng dẫn giải :

Nội dung 1: Địa Hình

Đặc điểm chung :

- Địa hình là những nét cơ bản cấu tạo bề mặt Trái Đất, bao gồm các yếu tố như núi, đồi, thung lũng, sông ngòi, biển... Địa hình được hình thành từ lâu đời do các quá trình địa chất như núi lửa, băng hà, sông ngòi và các hoạt động tự nhiên khác.

Các dạng địa hình chính :
- Bề mặt Trái Đất có nhiều dạng địa hình khác nhau như núi cao, cao nguyên, đồng bằng, thung lũng, đảo, bán đảo... Mỗi dạng địa hình đều có đặc điểm riêng và tạo nên sự đa dạng của Trái Đất.

Mối quan hệ giữa địa hình với các thành phần tự nhiên khác :
- Địa hình ảnh hưởng rất lớn đến các yếu tố tự nhiên khác như khí hậu, sông ngòi, đất trồng và sinh vật. Núi cao tạo ra khí hậu lạnh, địa hình bằng phẳng thuận lợi cho canh tác, đồi núi kéo dài quyết định hướng chảy của các con sông. Mỗi dạng địa hình đều tạo nên những điều kiện sống riêng biệt cho sinh vật.

Chúc cậu học tốt ^ - ^

$#thamhuy$

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK