Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Biển đông có vai trò như thế nào đối với...

Biển đông có vai trò như thế nào đối với phát triển kinh tế trọng điểm câu hỏi 7027226

Câu hỏi :

Biển đông có vai trò như thế nào đối với phát triển kinh tế trọng điểm

Lời giải 1 :

Trả lười :

- Biển Đông có vai trò đối với phát triển khinh tế trọng điểm là :

+ Vị trí địa lí của biển đông thuận lợi phát triển kinh tế biển đa dạng với nhiều nghành như : Du lịch , thương mại biển , nuôi và khai thác các loài thủy sản , du lịch  , sữa chữa , đóng tàu thuyền ,...

+Là một trong các nơi lưu trữ nhiều cá nhất nước ta ở các vùng biển việt Nam > Ước tính mỗi năm khoảng 2,3 triệu tấn cá .

+Đường bờ biển dài có nhiều bãi cát, vịnh, hang động tự nhiên đẹp, tạo điều kiện cho Việt Nam trở thành một điểm đến hấp dẫn, thúc đẩy sự phát triển kinh tế du lịch.

+Trữ rất nhiều dầu mỏ và khí tự nhiên của Việt Nam và dọc bwof biển có thể xây dựng các cạng nước sâu hoặc trung bình

+Ngoài ra bienr đông còn là một trong các cửa ngõ giao lưu kinh tế cảu Việt Nam với ncacs nước khác trên thế giới .

#phcnguynminh08

Lời giải 2 :

Về kinh tế, Biển Đông tạo điều kiện để Việt Nam phát triển những ngành kinh tế mũi nhọn như thủy sản, dầu khí, giao thông hàng hải, đóng tàu, du lịch... Ngoài ra, ven biển Việt Nam còn chứa đựng tiềm năng to lớn về quặng sa khoáng như than, zircon, thiếc, vàng, đất hiếm... trong đó cát nặng, cát đen là nguồn tài nguyên quý giá của đất nước.

Chúc bạn học tốt ạ

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK