Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 Em hiểu gì về quan điểm "chi bằng học" của...

Em hiểu gì về quan điểm "chi bằng học" của cụ Phan Châu Trinh . Liên hệ quan điểm này đối với người học sinh câu hỏi 7027448

Câu hỏi :

Em hiểu gì về quan điểm "chi bằng học" của cụ Phan Châu Trinh . Liên hệ quan điểm này đối với người học sinh

Lời giải 1 :

`@` Em hiểu về quan điểm của cụ Phan Châu Trinh là:

`+` Khi đất nước đang ở trong thế khó khăn trong việc xây dựng và phát triển đất nước. Thì theo quan điểm của cụ là để phát triển và nâng cao vị thế của dân tộc, giáo dục và học tập là phương tiện quan trọng nhất

`+` Chi bằng học là nhấn mạnh rằng việc học tập và tiếp thu tri thức là yếu tố thiết yếu và ưu việt hơn mọi phương pháp

`@` Liên hệ

`+` coi trọng việc học tập và tìm kiếm cơ hội để phát triển bản thân qua việc học hỏi không ngừng

`+` cần hiểu rằng việc học không chỉ nhằm mục tiêu cá nhân mà còn góp phần vào sự phát triển chung của cộng đồng và đất nước

`+`cần biết cách tự học, tự nghiên cứu và cập nhật kiến thức mới trong bối cảnh thế giới thay đổi nhanh chóng

Lời giải 2 :

<Đáp án + Giải thích các bước giải>

* Quan điểm "chi bằng học" của cụ Phan Châu Trinh:

Xin có lời chính cáo cùng người nước ta rằng: Không bạo động, bạo động tất chết. Không trông người ngoài, trông người ngoài thì tất ngu! Đồng bào ta, người nước ta, ai mà ham mến tự do, tôi xin có một vật rất quý ban tặng cho đồng bào, là: Chi bằng học”.

- Cái mà Phan Châu Trinh gọi là “một vật rất quý” là “Chi bằng học” chính là liều thuốc công hiệu mà xưa kia ông tha thiết muốn tặng cho đồng bào, nay đã đến lúc chúng ta cần nhận lấy.

- Đối với người trên thế giới. "Chi bằng học" không chỉ là di ngôn của cụ Phan Châu Trinh mà đấy là lời nhắn nhủ tận đáy lòng. 

* Quan điểm này đối với người học sinh:

- Lấy việc học làm chính.

- Phải giữ vững tinh thần tham học hỏi, tìm tòi.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK