Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 Bằng kiến thức lịch sử đã học và sự hiểu...

Bằng kiến thức lịch sử đã học và sự hiểu biết của mình về kháng chiến của cuộc kháng chiến Thực dân Pháp của nhân dân Việt Nam năm 1858 đến 1884 Em hãy giới th

Câu hỏi :

Bằng kiến thức lịch sử đã học và sự hiểu biết của mình về kháng chiến của cuộc kháng chiến Thực dân Pháp của nhân dân Việt Nam năm 1858 đến 1884 Em hãy giới thiệu về nhân vật lịch sử tôn thất thuyết

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải: 

 Tôn Thất Thuyết là một quan trong triều Nguyễn , ông có một lòng yêu nước sâu sắc , một lòng muốn đánh đuổi ngoại xâm giành  lại độc lập cho đất nước . Ông là người đứng đầu phe chủ chiến ( muốn đánh với Pháp giành độc lập ) . Sau cuộc phản công ở kinh thành Huế bằng súng thần công của phe chủ chiến bất thành ngày 5 / 7 /1885 , Tôn THất Thuyết đưa vua Hàm Nghi rời khỏi kinh thành ra Tân Sở . Ở đây ông lấy danh nghĩa là vua ban Dụ Cần Vương kêu gọi nhân dân chống Pháp giúp vua cứu nước . Phong trào Cần Vương bùng nổ kéo dài đến cuối thế kỉ XX . Trong số đó có nhiều cuộc khởi nghĩa tiêu biểu như Khởi nghĩa Bãi Sậy của Nguyến Thiệt Thuật ;  Khởi nghĩa Hương Khê của Cao Thắng , Phan Đình Phùng ; Khởi nghĩa  Ba Đình của Phạm Bành và Đinh Công Tráng ; Khởi nghĩa Huơng Khê của Hoàng  Hoa Thám . Ông là người có công lớn vào công cuộc xây dựng và bảo vệ nền độc lập tổ quốc .Chính vì vậy ,chúng ta cần phải biết ơn những thế hệ đi trtuowcs đã cho chúng  ta cuộc sống ấm no và hạnh phúc như hiện tại . 

 

Lời giải 2 :

`color{purple}{Han~}`

Tôn Thất Thuyết (`1839``-``1890`) là một quan triều Nguyễn, ông có lòng yêu nước và mong muốn giành lại độc lập cho đất nước. Ông nổi bật trong kháng chiến chống thực dân Pháp từ năm `1858``-``1884`. Ông đóng vai trò chủ chốt trong các chiến dịch chống Thực dân Pháp và là một trong những nhà lãnh đạo quan trọng của phong trào kháng chiến cuối thế kỉ `19`. 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK