Trang chủ Sinh Học Lớp 10 giữa quá trình quang hợp và quang khử quá trình...

giữa quá trình quang hợp và quang khử quá trình nào tiến hoá hơn, vì sao ? câu hỏi 6589203

Câu hỏi :

giữa quá trình quang hợp và quang khử quá trình nào tiến hoá hơn, vì sao ?

Lời giải 1 :

Quang hợp được coi là tiến hóa hơn so với quang khử. Điều này là do quá trình quang hợp, như chúng ta thấy ở thực vật, tảo và vi khuẩn lam, bao gồm một tập hợp các phản ứng phức tạp không chỉ chuyển đổi năng lượng ánh sáng thành năng lượng hóa học (như trong phản ứng quang hóa) mà còn kết hợp carbon dioxide vào các phân tử hữu cơ. Quá trình này, được gọi là cố định carbon, là một tiến bộ tiến hóa quan trọng cho phép các sinh vật sử dụng carbon vô cơ để tạo ra các phân tử hữu cơ của riêng chúng.

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK