Trang chủ Địa Lý Lớp 8 Câu 9 Trình bày nguyên nhân gây ô nhiễm môi...

Câu 9 Trình bày nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường không khí ở tỉnh Thanh Hoá? Câu 10: Trình bày giải pháp bảo vệ môi trường không khí ở Thanh Hoá?

Câu hỏi :

Câu 9 Trình bày nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường không khí ở tỉnh
Thanh Hoá?
Câu 10: Trình bày giải pháp bảo vệ môi trường không khí ở Thanh Hoá?

Lời giải 1 :

Đáp án $+$ Giải thích các bước giải:

Câu `9`: Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường không khí ở tỉnh Thanh Hoá có thể bao gồm các yếu tố như:

`-` Việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong sản xuất và giao thông, công nghiệp không sạch, các hoạt động nông nghiệp gây ra khí thải, cũng như sự phát triển không cân đối giữa đô thị và nông thôn dẫn đến tăng cường sử dụng phương tiện cá nhân.

Câu `10`: Một số giải pháp bảo vệ môi trường không khí ở Thanh Hoá có thể bao gồm:

`-` Áp dụng công nghệ sạch trong sản xuất công nghiệp.

`-` Hỗ trợ người dân chuyển đổi sang sử dụng năng lượng tái tạo.

`-` Tăng cường kiểm soát và quản lý các nguồn gây ô nhiễm.

`-` Xây dựng hệ thống giao thông công cộng hiệu quả.

`-` Tăng cường giáo dục cộng đồng về ý thức bảo vệ môi trường.

  `\text{#Minh}`

Lời giải 2 :

•Câu 9: Nguyên nhân: Chất thải rắn, nước thải, khí thải tại một số làng nghề như làng nghề rèn xã Tiến Lộc (Hậu Lộc), làng nghề vôi đá Đông Hưng, Đông Tân (Đông Sơn), làng nghề cá Hải Thanh (Tĩnh Gia)... gây ô nhiễm lớn đến môi trường. Các trang trại chăn nuôi cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường.

•Câu 10: Giải pháp:Xử lý rác thải đúng cách, không đốt rác hoặc những nhân tố dư thừa bừa bãi. Điều này giúp hạn chế lượng khí thải độc hại và bụi bẩn bị đẩy ra môi trường.Xử lý khí thải công nghiệp đúng quy định,xử lý các chất thải thông qua các hình thức phương pháp sinh học. Đi lại bằng các phương tiện công cộng để giảm thiểu mật độ khói bụi và các chất thải do quá trình đốt cháy nhiên liệu xăng dầu trong không khí, xử lý các chất thải thông qua các hình thức phương pháp sinh học

 Chúc bạn học tốt nha=))

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK