Trang chủ Địa Lý Lớp 8 tóm tắt hộ mình về tại sao có hiện tượng...

tóm tắt hộ mình về tại sao có hiện tượng mưa đá đk ạ, k dài dòng quá mà đủ í chính vs ạ câu hỏi 7028290

Câu hỏi :

tóm tắt hộ mình về tại sao có hiện tượng mưa đá đk ạ, k dài dòng quá mà đủ í chính vs ạ

Lời giải 1 :

   Hiện tượng mưa đá xảy ra khi trong mây có những hạt đá lớn được hấp thụ và giữ lại trong mây bởi cường độ gió lớn. Khi điều kiện thích hợp, những hạt đá này bắt đầu tăng kích thước bằng cách gom thêm hạt nước vào xung quanh, tạo nên những viên đá lớn. Khi hạt đá đã lớn đủ, chúng không còn thể nặng để giữ lại trong mây và rơi xuống dưới dưới dạng mưa đá. Các yếu tố như sự tương tác giữa hạt đá và môi trường xung quanh cũng ảnh hưởng đến kích thước và tính chất của mưa đá.

#Ry

 

Lời giải 2 :

Nguyên nhân có mưa đá:

Do áp cao cận nhiệt đới lấn tây(là loại khí áp tạo nhiệt độ không khí cao)`->`đẩy lượng ẩm rất lớn về phía đất liền`+`môi trường nhiệt ẩm cao và không khí có sự bất ổn định lớn`->`dòng không khí chuyển động đi lên đưa khối mây nóng ẩm lên rất cao, vượt qua tầng đối lưu. Mà tầng đối lưu nhiệt độ rất thấp nên hơi nước bị đóng băng và kết thành cục dạng viên đá. Khi đám mây bão hòa, các hạt nước đá có khối lượng đủ lớn chúng sẽ rơi xuống đất tạo thành mưa đá.

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK