Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 vì sao cuộc nổi dậy tổng tiến công tết mậu...

vì sao cuộc nổi dậy tổng tiến công tết mậu thân 1968 đc đánh giá bước phát triển nhảy vọt cảu cách mạng miền nam trong giai đoạn 1965-1968

Câu hỏi :

vì sao cuộc nổi dậy tổng tiến công tết mậu thân 1968 đc đánh giá bước phát triển nhảy vọt cảu cách mạng miền nam trong giai đoạn 1965-1968

Lời giải 1 :

$\Rightarrow$ Cuộc nổi dậy tổng tiến công Tết Mậu Thân 1968 được đánh giá là bước phát triển nhảy vọt của cách mạng Miền Nam trong giai đoạn 1965 - 1968 bởi vì nó đánh bại cố gắng quân sự cao nhất của đế quốc Mỹ trong chiến tranh xâm lược Việt Nam . Cuộc tổng tiến công này làm lung lay ý chí xâm lược của Mỹ một cách nghiêm trọng và là bước phát triển tất yếu trong chiến lược tiến công của Cách Mạng Việt Nam .

$\textit{#ChippumeZZX}$

Lời giải 2 :

Cuộc nổi dậy tổng tiến công Tết Mậu Thân 1968 được đánh giá là bước phát triển nhảy vọt của cách mạng miền Nam trong giai đoạn 1965-1968 vì nó đã có những ảnh hưởng lớn đến tâm lý và chiến lược của cả hai bên trong cuộc chiến. Trước đó, trong giai đoạn 1965-1968, Mỹ đã tăng cường quân lực và quân sự tại miền Nam Việt Nam, thực hiện chiến lược "điều chỉnh" để ngăn chặn sự phát triển của cách mạng miền Nam. Tuy nhiên, cuộc nổi dậy Tết Mậu Thân 1968 đã làm thay đổi hoàn toàn tình hình chiến trường. Cuộc tấn công bất ngờ và quy mô lớn của Việt Cộng và Quân đội Nhân dân Việt Nam đã gây sốc cho quân đội Mỹ và chính quyền miền Nam. Cuộc tấn công này đã khiến cho quân đội Mỹ và chính quyền miền Nam phải đối mặt với tình hình chiến tranh không còn ổn định như trước đây. Cuộc nổi dậy Tết Mậu Thân 1968 đã chứng minh sức mạnh và sự kiên định của cách mạng miền Nam, đồng thời đã làm cho Mỹ và chính quyền miền Nam phải thay đổi chiến lược và tư duy chiến tranh. Điều này đã mở ra cơ hội cho cách mạng miền Nam phát triển mạnh mẽ hơn trong giai đoạn tiếp theo của cuộc chiến.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK