Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Nêu một vài cảm nghĩ của em về chiến dịch...

Nêu một vài cảm nghĩ của em về chiến dịch Điện Biên phủ 1954 câu hỏi 7030914

Câu hỏi :

Nêu một vài cảm nghĩ của em về chiến dịch Điện Biên phủ 1954

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ có ý nghĩa và vai trò rất lớn đối với nhân dân thời bấy giờ nói riêng và nhân dân cả nước Việt Nam ta nói chung .Đó là cuộc đâu tranh giành độc lập của Việt Nam thoát khỏi chế độ thực dân Pháp. Dưới sự lãnh đạo của chủ tịch Hồ Chí Minh lực lượng cách mạng của quân dân ta đã giành chiến thắng .Ngày 7 tháng 5 năm 1945 ta giành thắng lợi toàn bộ ban tham mưu của địch phải ra đồ hàng .

Vào ngày 7 tháng năm 2-14 , Việt Nam chào mừng lễ kỉ niệm 80 năm chiến thắng đã chắm dứt chế độ cai trị của Pháp tại Đông Dương .Có thể nói ,chiến thắng Điện Biến Phủ là điểm bước ngoặt trong lịch sử . Đó không chỉ là thắng lợi cho Việt Nam , mà còn được chào đón tại nhiều đất nước khác trên thế giới .Nói đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp kính yêu của chúng ta ,là một huyền thoại , là một cách tay phải đắc lực của Bác .Đại tướng là người lên kế hoạch và trực tiếp chỉ huy trận đánh .Nhớ lời căn dặn của Bác khi ở ở Việt Bắc đại tướng cố làm theo đánh chắc thắng, không chắc, không đánh .Nên Đại tướng suy đi tính lại rất tỉ mỉ và thấu đáo .Vì từng câu nói ,từng suy nghĩ , từng hành động của đại đướng đưa là cả một vấn đề quan trọng , biết bao sức người , sức của đổ ra .

Một lần nữa ta lại khẳng định dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, ta đã gìanh thắng lợi vẻ vang . Quay về hiện tại ,Điện Biên Phủ vẫn luôn có ý nghĩa quan trọng và cũng là dịp để suy tư về cuộc sống đời thường .Đánh thức tinh thần Điện Biên Phủ để làm phấn khởi xã hội hiện nay tại Việt Nam là chủ đề lặp đi lặp lại trong các diễn văn của tướng Giáp .

 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 ⇒Em cảm thấy rất tự hào về đất nước,nhân dân của mình.Đó là 1 chiến thắng chấn động địa cầu,lừng lẫy năm châu và lý do là Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhưng còn 1 lý do nữa đó là sự kiên cường không chịu bỏ cuộc của nhân dân ta.Đó là lý do em xúc động,tự hào về chiến dịch Điện Biên Phủ.

 NOCOPY2024

`87`.

`color[blue][#Hala marrid]`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK