Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Dựa vào sự hiểu biết của bản thân, em hãy...

Dựa vào sự hiểu biết của bản thân, em hãy làm rõ  vấn đề sau: Tên và thời gian ra đời  các bộ luật  của các triều đại : Lý- Trần- Lê Sơ. Qua các bộ luật đó em

Câu hỏi :

Dựa vào sự hiểu biết của bản thân, em hãy làm rõ  vấn đề sau: Tên và thời gian ra đời  các bộ luật  của các triều đại : Lý- Trần- Lê Sơ. Qua các bộ luật đó em có suy nghĩ gì?

Lời giải 1 :

-tên gọi: Bộ luật Hồng Đức là tên gọi thông dụng của bộ Quốc triều hình luật hay Lê triều hình luật, là bộ luật chính thức của nhà nước Đại Việt thời Lê sơ hiện còn được lưu giữ đầy đủ. Do các bộ luật của các triều đại phong kiến Việt Nam đều có tên gọi là Quốc triều hình luật nên ở đây dùng tên gọi Bộ luật Hồng Đức làm tên gọi cho bài mặc dù nó không phải là tên gọi chính thức.

- thời gian ra đời:thời phong kiến

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 ` -> ` Nhà L,ý :

` + ` Bộ luật hình thư : Cho ban hành , ra đời năm ` 1042 `

` -> ` Nhà Trần :

` + ` Quốc Triều hình luật : Ra đời năm ` 1341 `

` -> ` Nhà Lê Sơ :

` + ` Bộ luật Hồng Đức : Ra đời năm ` 1483 `

` -> ` Suy nghĩ :

` + ` Những bộ luật trên tuy phần nào triệt để được phần lơn các mối lo ngại nhưng chưa phù hợp với tình hình thực tế , chưa đáp ứng được nhu cầu bức thiết của đông đảo nhân dân . Còn lục đục trong nộ bộ triều đình .

` + ` Tuy nhiên trong các bộ luật trên , Bộ luật Hồng Đức của Lê Sơ có tiến bộ và được cải thiện rõ rệt .

` nh*** `

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK