Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Những vị anh hùng tiêu biểu thời Lê Sơ ....

Những vị anh hùng tiêu biểu thời Lê Sơ . Mn oiii giúp em với ạ em đang ôn học kì ạ mà em kh biết giúp e

Câu hỏi :

Những vị anh hùng tiêu biểu thời Lê Sơ . Mn oiii giúp em với ạ em đang ôn học kì ạ mà em kh biết giúp em vớiiiiiiiiiiiii . Mn nhớ viết 1 ít thông tin về những vị anh hùng đó với ạ em cảm ơn và lý do nữa nhaaaaa chứ có nhiều ng em hỏi mà toàn trả lời nhầm để sai hết :((

Lời giải 1 :

Thời kỳ Lê Sơ (10-15th century) là một trong những giai đoạn quan trọng của lịch sử Việt Nam, với nhiều anh hùng và nhân vật nổi bật. Dưới đây là một số vị anh hùng tiêu biểu trong thời kỳ này:

1. **Lê Lợi:** Lê Lợi là vị vua nổi tiếng nhất của triều đại Lê Sơ. Ông lãnh đạo cuộc kháng chiến chống lại quân Minh xâm lược và giành lại độc lập cho đất nước. Chiến thắng lớn nhất của ông là trận Chi Lăng năm 1427.

2. **Trần Hưng Đạo:** Một trong những tướng lĩnh vĩ đại nhất của Việt Nam, Trần Hưng Đạo đã đánh bại quân Nguyên (Mongol) hai lần trong các trận Đông Bộ Đại Việt và Bạch Đằng.

3. **Nguyễn Trãi:** Nhà văn, nhà ngoại giao, và tướng lĩnh quân sự, Nguyễn Trãi nổi tiếng với sự hiểu biết sâu sắc về chiến thuật và chiến lược. Ông đã đóng góp lớn trong chiến thắng trận Chi Lăng.

4. **Võ Nguyên Giáp:** Mặc dù sống sau thời kỳ Lê Sơ, nhưng Võ Nguyên Giáp là một trong những nhà quân sự lỗi lạc của Việt Nam, người đã lãnh đạo quân đội Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống lại thực dân Pháp và sau đó là chống lại quân Mỹ trong chiến tranh Việt Nam.

Những vị anh hùng này đã góp phần lớn vào việc bảo vệ và phát triển đất nước Việt Nam trong thời kỳ khó khăn và đầy biến động của lịch sử.

Lời giải 2 :

Đáp án: `+` Giải thích các bước giải:

1. Nguyễn Trãi (1380 – 1442):

`-` Một nhà chính trị, quân sự tài ba, anh hùng dân tộc và cũng là danh nhân văn hóa thế giới.

`-` Ông nổi tiếng với tác phẩm "Bình Ngô đại cáo".
2. Lê Thánh Tông (1442 - 1497):

`-` Vị vua được mệnh danh là vị minh quân của thời kỳ phong kiến Việt Nam.

`-` Ông không chỉ là nhà lãnh đạo tài ba mà còn là nhà thơ lớn, sáng tác nhiều tác phẩm văn học quan trọng.
3. Lương Thế Vinh (1441 - 1496):

`-` Nhà toán học kiệt xuất, ông đỗ Trạng nguyên năm 1463 và được biết đến với công trình "Đại thành toán pháp".

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK