Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 ĐỐI MẶT VỚI CUỘC ĐỜI Bạn có nhìn thấy một...

ĐỐI MẶT VỚI CUỘC ĐỜI Bạn có nhìn thấy một cái cây đang vươn mình mạnh mẽ kia không? Đầu tiên nó là một cái hạt bé nhỏ nhưng đã dám vươn mìn

Câu hỏi :

ĐỐI MẶT VỚI CUỘC ĐỜI

Bạn có nhìn thấy một cái cây đang vươn mình mạnh mẽ kia không? Đầu tiên nó là một cái hạt bé nhỏ nhưng đã dám vươn mình giữa cuộc sống. Còn bạn của nó, một hạt cây khác, đã sớm lìa đời ví suốt ngày run rẩy, co ro. Chúng ta hãy nghe câu chuyện về chúng nhé.

Có hai hạt nằm cạnh nhau trong một ngày xuân ấm áp.

Hạt thứ nhất nói:

- Cuộc sống ngoài kia thật đẹp biết bao nhiêu. Tôi muốn vươn mình lên khỏi mặt đất để đón lấy những tia nắng vàng rực rỡ. Rồi những chiếc lá xanh tốt của tôi sẽ uống lấy những giọt sương ban mai trong lành. Rễ tôi sẽ đâm sâu vào lòng đất hút lấy tinh chất của thiên nhiên. Thật là tuyệt. Cuộc sống đang chờ đón ta phía trước.

Hạt thứ hai run rẩy:

- Chao ôi, tôi sợ lắm! Chuyện gì sẽ xảy ra với tôi khi ngoài kia đầy rẫy những nguy hiểm. Rồi sâu bọ sẽ gặm nhấm những đọt xanh mơn mởn của tôi. Cành của tôi yếu ớt, mong manh lắm, không thể chống chọi lại cơn gió buốt lạnh của mùa đông. Khi hoa của tôi vừa hé nở thì biết đâu một cậu bé sẽ ngắt mất và vó nát. Tôi chỉ muốn ở mãi trong lòng đất này mà thôi.

Hạt thứ nhất vươn mình mọc lên khỏi mặt đất. Hạt thứ hai nằm im ỉm.

Một con chim bay qua, sà xuống và đớp mất cái hạt đâng co ro ấy

Câu 5 em có nhận xét gì về cây thứ nhất

Lời giải 1 :

`-` Nhận xét `:`

`+` Nhìn ra sự tươi đẹp của cuộc sống, có hoài bão khát khao, có ý chí vươn lên để có thể hưởng thụ được cuộc sống. Không sợ sệt, lo ngại, không nhút nhát mà có lòng can đảm `-` dũng cảm. Có sự lạc quan, làm theo những gì mình muốn, mình nghĩ, mình mơ ước.

Lời giải 2 :

Đáp án

Cây thứ nhất rất dũng cảm, lạc quan. Cây muốn được sống, muốn được xem, đối mặt với cuộc sống ngoài kia. Cây hoàn toàn ngược lại với cây thứ hai, cây rất ủ rũ và không muốn đối mặt với cuộc sống.

 

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK