Trang chủ Địa Lý Lớp 9 cho biết vì sao vùng ven biển Miền Trung có...

cho biết vì sao vùng ven biển Miền Trung có thế mạnh về nghề làm muối Ngoài ra còn có phát triển các ngành kinh tế biển nào (đầy đủ chút nha)

Câu hỏi :

cho biết vì sao vùng ven biển Miền Trung có thế mạnh về nghề làm muối Ngoài ra còn có phát triển các ngành kinh tế biển nào (đầy đủ chút nha)

Lời giải 1 :

cho tui câu tl hay nhất nhe :PP 

Vùng ven biển Miền Trung "ăn nên làm ra" nghề làm muối nhờ:

Trời thì nắng nóng, ít mưa, thích hợp để phơi muối.

Bờ biển dài, thoai thoải, ít sông đổ ra biển, dễ làm muối.

Nước biển mặn, giúp muối kết tinh nhanh.

Nghề làm muối có từ lâu đời, người dân có nhiều kinh nghiệm.

Nhiều người làm muối, sản phẩm làm ra có chỗ bán.

Ngoài muối, vùng này còn "kiếm cơm" bằng:

Bắt cá, tôm, mực ngoài biển.

Đón du khách tới tắm biển, tham quan.

Lấy cát, san hô, titan dưới biển.

Chở hàng hóa bằng tàu thuyền.

Nuôi tôm, cua, cá trong các ao, đầm ven biển.

Lời giải 2 :

Nhờ có vị trí địa lí giáp biển => tạo thuận lợi cho nghành làm muối phát triển và phổ biến .Một phần nước biển ở vùng này khá mặn cùng với khí hậu nóng ẩm tạo điều kiện cho việc phát huy nghành nghề truyền thống này

Không những thế giáp biển là một trong những lợi thế lớn nhất tạo điều kiện phát triển kinh tế biển , gần biển giúp cho công việc phát triển các nghành kinh tế biển trở nên phổ biển và thuận tiện hơn , nhờ gần biển mà nơi đó là nơi trao đổi mua bán hải sản diễn ra tấp nập , là đầu mối để xuất khẩu lương thực biển

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK