Trang chủ Địa Lý Lớp 9 1.Hãy nêu những ảnh hưởng tích cực của quá trình...

1.Hãy nêu những ảnh hưởng tích cực của quá trình đô thị hoá? 2.Ý nghĩa của việc phục hồi và phát triển đàn sếu đầu đỏ? 3.Kể tên các thành phố/tỉ

Câu hỏi :

1.Hãy nêu những ảnh hưởng tích cực của quá trình đô thị hoá?

2.Ý nghĩa của việc phục hồi và phát triển đàn sếu đầu đỏ?

3.Kể tên các thành phố/tỉnh ở vùng Đông Nam Bộ có mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu tính theo đầu người 12.000.000 đồng trở lên. Cho biết quy mô của các trung tâm công nghiệp thuộc vùng Đông Nam Bộ?

Lời giải 1 :

1 .

- Những ảnh hưởng tích cực của quá trình đô thị hoá là :

+ Tạo ra cơ hội việc làm . 

+ Tiến bộ công nghệ và cơ sở hạ tầng .

+ Cải thiện giao thông và thông tin liên lạc .

+ Cơ sở giáo dục và y tế chất lượng cao .

+ Nâng cao tiêu chuẩn sống .

2 .

- Ý nghĩa của việc phục hồi và phát triển đàn sếu đầu đỏ là :

+  Bảo tồn đa dạng sinh học .

+ Tái tạo cảnh quan thiên nhiên .

+ Phát triển kinh tế - xã hội .

+ Nâng cao nhận thức cộng đồng .

+ Gìn giữ giá trị văn hóa .

3. 

- Các thành phố/tỉnh ở vùng Đông Nam Bộ có mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu tính theo đầu người 12.000.000 đồng trở lên là : 

+ Thành phố Hồ Chí Minh. 

+ Binh Dương . 

- Quy mô của các trung tâm công nghiệp thuộc vùng Đông Nam Bộ là :

+ Thành phố Hồ Chí Minh:  Quy mô đạt trên 120 nghìn tỉ đồng. Ngành công nghiệp chủ yếu bao gồm luyện kim đen, luyện kim màu, chế biến nông sản, nhiệt điện, sản xuất giấy, xenlulo, cơ khí, điện tử, dệt may, hóa chất, phân bón, đóng tàu, sản xuất ô tô, và sản xuất vật liệu xây dựng.

+Biên Hòa: Có quy mô lớn từ trên 40 đến 120 nghìn tỉ đồng. Các ngành công nghiệp bao gồm luyện kim đen, luyện kim màu, dệt may, sản xuất vật liệu xây dựng, cơ khí, hóa chất, phân bón, điện tử, sản xuất giấy, và xenlulo.

+Thủ Dầu Một: Quy mô cũng lớn từ trên 40 đến 120 nghìn tỉ đồng với các ngành công nghiệp như cơ khí, điện tử, chế biến nông sản, hóa chất, phân bón, sản xuất vật liệu xây dựng, dệt may, sản xuất giấy, và xenlulo.

+ Vũng Tàu: Quy mô từ trên 40 đến 120 nghìn tỉ đồng, chủ yếu phát triển các ngành như luyện kim đen, chế biến nông sản, nhiệt điện, cơ khí, đóng tàu, dệt may, hóa chất, phân bón, và sản xuất vật liệu xây dựng .

               $\vudinh22$               

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK