Trang chủ Vật Lý Lớp 8 Câu 1: Hãy kể tên các hình thức truyền nhiệt...

Câu 1: Hãy kể tên các hình thức truyền nhiệt mà em đã được học, mỗi hình thức đó truyền nhiệt chủ yếu trong những môi trường nào?

Câu hỏi :

làm nhanh hộ tớ với ạ cam onnn

image

Câu 1: Hãy kể tên các hình thức truyền nhiệt mà em đã được học, mỗi hình thức đó truyền nhiệt chủ yếu trong những môi trường nào?

Lời giải 1 :

Các hình thức truyền nhiệt là:

- Dẫn nhiệt: là sự truyền năng lượng trực tiếp từ các nguyên tử, phân tử có động năng lớn hơn sang các nguyên tử, phân tử có động năng nhỏ hơn thông qua va chạm. Dẫn nhiệt chủ yếu truyền nhiệt trong môi trường chất rắn (không khí).

- Đối lưu: là sự truyền nhiệt nhờ tạo thành dòng chất lỏng hoặc chất khí. Đối lưu truyền nhiệt trong môi trường chất lỏng và chất khí (không khí).

- Bức xạ nhiệt: là sự truyền năng lượng thông qua tia nhiệt. Bức xạ nhiệt truyền nhiệt trong cả môi trường ko khí lẫn chân ko.

Gần như đều có hết trong sách nhé. Sách có giải thích hay lắm bạn nên xem:))

Chúc bạn học tốt<3

#1nguoiquaduong

Lời giải 2 :

Dẫn nhiệt: Nhiệt năng có thể truyền từ phần này sang phần khác của một vật, từ vật này sang vật khác bằng hình thức dẫn nhiệt

Đối lưu: Là hình thức truyền nhiệt xảy ra trong các dòng chất lỏng hoặc khí. Chủ yếu truyền nhiệt trong chất lỏng hoặc khí

Bức xạ nhiệt: Là hình thức truyền nhiệt thông qua tia nhiệt. Bức xạ nhiệt truyền nhiệt trong cả môi trường không khí lẫn chân không

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK