Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Câu 3: Từ việc sưu tầm tư liệu sách, báo...

Câu 3: Từ việc sưu tầm tư liệu sách, báo và internet, em hãy viết một đoạn (khoảng 5 câu) giới thiệu về một di tích đền tháp Chăm-pa được xây dựng trong gia

Câu hỏi :

Câu 3: Từ việc sưu tầm tư liệu sách, báo và internet, em hãy viết một đoạn (khoảng 5 câu) giới thiệu về một di tích đền tháp Chăm-pa được xây dựng trong giai đoạn từ thế kỉ X đến đầu thế kỉ XVI. HS viết 1 đoạn ngắn gọn khoảng 5 câu giới thiệu về một di tích đền tháp Chăm-pa ( Gợi ý : Tên công trình ,địa điểm, thời gian, ý nghĩa)

Lời giải 1 :

Câu `3`:

`-` Chăm- pa có nhiều di tích đền tháp, một trong những di tích đó chính là Thánh địa Mỹ Sơn.Thánh địa Mỹ Sơn thuộc xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.Được coi là một trong những trung tâm đền đài chính của Ấn Độ giáo ở khu vực Đông Nam Á .Mỹ Sơn có lẽ được bắt đầu xây dựng vào thế kỷ IV cho đến bây giờ vẫn còn tồn tại.Ngoài chức năng hành lễ, giúp các vương triều tiếp cận với các Thánh thần, Mỹ Sơn còn là trung tâm văn hóa và tín ngưỡng của các triều đại Chămpa và là nơi chôn cất các vị vua, thầy tu nhiều quyền lực.Mỹ Sơn chịu ảnh hưởng rất lớn của Ấn Độ cả về kiến trúc.

Lời giải 2 :

Trả lời:

Tháp Bánh ít là một di tích đền tháp đặc biệt đã được xây dựng bởi nền văn hóa Chăm-pa . Tháp Bánh ít thuộc thôn Đại Lộc, xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định. Tháp là một cụm gồm \(4\) ngôi tháp khác nhau, được xây dựng vào cuối thế kỷ XI, đầu thế kỷ XII bởi người Chăm, và có tên gọi ban đầu là tháp Bạc hay Yang Mtian. Nơi đây thường xuyên trở thành nơi tổ chức các nghi lễ tôn giáo của người Chăm, đồng thời là nơi thờ cúng các vị thần Hindu, như Shiva, Ganesha, Vishnu,... Vào năm \(1982\), địa điểm này cũng được công nhận là Di tích Kiến trúc Nghệ thuật cấp Quốc gia, cũng đồng thời là nơi thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK