Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước trong...

Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước trong hoàn cảnh nào? Vì sao Nguyễn Tất Thành chọn hướng đi mới khác với các nhà yêu nước tiền bối? Tóm tắt các hoạt đ

Câu hỏi :

Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước trong hoàn cảnh nào? Vì sao Nguyễn Tất Thành chọn hướng đi mới khác với các nhà yêu nước tiền bối? Tóm tắt các hoạt động yêu nước của Nguyễn Tất Thành?

Lời giải 1 :

Hoàn cảnh ra đi tìm đường cứu nước:

`-` Đất nước đang bị thực dân đô hộ

`-` Hàng loạt phong trào yêu nước của nhân dân ta bị thất bại

Nguyễn Tất Thành không tán thành con đường cứu nước của các tiền bối vì: những con đường đó đều có những hạn chế, sai lầm, dẫn đến thất bại trong hoạt động cứu nước

Hành trình tìm đường cứu nước của Nguyễn Ái Quốc:

`+` `1911`: NAQ rời bến cảng Nhà Rồng ra đi tìm đường cứu nước.

`+` `1911 -1917`, NAQ qua nhiều nước ở châu Á, châu Phi, châu Âu, châu Mỹ.

`+` `1919`, Người gửi "Bản yêu sách 8 điểm tới hội nghị Vecxai đòi quyền tự do, dân chủ, bình đẳng cho dân tộc VN, gây tiếng vang lớn.

`+` `7`/`1920`, NAQ đọc được bản" Sơ thảo lần thứ nhất những luận cương về vấn đề dân tộc và thuộc địa" của Lê-nin.

`@riiumecou`

Lời giải 2 :

`@` Hoàn Cảnh

`-` Đất nước bị thực dân pháp đô hộ, các cuộc khởi nghĩa chống Pháp đều thất bại, nhân dân sống trong cảnh nghèo đói và bị áp bức.

`@` Lí Do Nguyễn Tất Thành Chọn Hướng Đi Khác Với Các Nhà Yêu Nước Tiền Bối

`-` Tuy rất khâm phục các nhà yêu nước đi trước, nhưng Nguyễn Tất Thành nhận thấy những con đường đó đều có những hạn chế sai lần `=>` thất bại trong hoạt động cứu nước.

`@` Tóm Tắt Các Hoạt Động Yêu Nước Của Nguyễn Tất Thành

`-` `1911` : Rời bến Nhà Rồng, lên tàu Amiral Latouche-Tréville đi tìm đường cứu nước.

`-` `1911``-``1917` : Nguyễn Tất Thành đi qua nhiều nước ở Châu Á, Châu Âu, Châu Phi tìm hiểu về các phong trào cách mạng và xã hội các nước.

`-` `1919` : Với tên gọi là Nguyễn Ái Quốc, gửi bản yêu sách đến Hội Nghị Versailles, đòi quyền tự do bình đẳng cho người Việt Nam.

`-` `1920` : Nguyễn Tất Thành đọc được Luận cương của Lê-nin.

 `color{purple}{Han~}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK