Trang chủ Địa Lý Lớp 9 Cho biết những thuận lợi và khó khăn trong phát...

Cho biết những thuận lợi và khó khăn trong phát triển giao thông vận tải biển câu hỏi 7036149

Câu hỏi :

Cho biết những thuận lợi và khó khăn trong phát triển giao thông vận tải biển

Lời giải 1 :

Những thuận lợi 

- Nước ta có mạng lưới sông ngòi dày đặc cùng với một lượng nước dồi dào do đó nguồn lợi về thuỷ sản là một lợi thế lớn cho giao thông đường biển phát triển. 

- Nước ta sống trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm do vậy có nhiều mặt hàng phát triển nên đây cũng là một lợi thế tốt.

- Đặc biệt , biển nước ta giáp với nhiều quốc gia trên thế giới nên dễ dàng vận chuyển và phất triển giao thông vận tải biển.

* Khó khăn:

- Tuy nhiên tình trạng vi phạm, tranh chấp chủ quyền vẫn diễn ra giữa một số quốc gia trong ranh giới biển trong khu vực nước ta nên đã gây ra khó khăn lớn trong ngành phát triển giao thông vận tải biển ,…

    chúc học tốt

Lời giải 2 :

* Thuận lợi:

- Nước ta nằm trong vùng Đông Nam Á và giáp biển có thuận lợi về giao thông đường biển trong nước và với các nước trên thế giới.

- Ở phần đất liền địa thế nước ta kéo dài theo hướng Bắc- Nam, có dãi đồng bằng gần như liên tục ven biển và bờ biển kéo dài 3.260km nên việc giao thông giữa các miền Bắc, Trung, Nam khá dễ dàng.

-Sông ngòi dày đặc, lượng nước dồi dào, giao thông đường sông phát triển.

-Ven biển có nhiều vũng, vịnh, nhiều hải cảng tốt.

* Khó khăn:

- Sông ngòi nước ta dày đặc, khí hậu nhiều mưa bão, lũ lụt nên việc xây dựng và bảo vệ đường sá, cầu cống đòi hỏi tốn kém nhiều công sức và tiền của.

- Cơ sở vật chất kỹ thuật còn thấp, vốn đầu tư ít, phương tiện máy móc phải nhập từ nước ngoài tốn nhiều ngoại tệ.

 

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK