Trang chủ Địa Lý Lớp 8 phân tích những thuận lợi và khó khăn đối với...

phân tích những thuận lợi và khó khăn đối với phát triển kinh tế của việt nam ở biển đông. (cứu em với mai em thi rồi)

Câu hỏi :

phân tích những thuận lợi và khó khăn đối với phát triển kinh tế của việt nam ở biển đông.

(cứu em với mai em thi rồi)

Lời giải 1 :

Đáp án và các bước giải :

`**` Thuận lợi :

`-` Nước ta có bờ biển dài `3260 km` và vùng đặc quyền kinh tế rộng. Có nguồn lợi hải sản khá phong phú. Dọc bờ biển nước ta có những bãi triều, đầm phá, cánh rừng ngập mặn,... thuận lợi nuôi trồng thuỷ sản nước lợ, mặn `->` phát triển khai thác nuôi trồng và chế biến hải sản.

`-` Dọc bờ biển nước ta, suốt từ Bắc vào Nam có trên 120 bãi cát rộng, dài, phong cảnh đẹp, thuận lợi cho việc xây dựng các khu du lịch và nghỉ dưỡng.Nhiều đảo ven bờ có phong cảnh kì thú; vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới `->` phát triển du lịch biển đảo

`-` Biển nước ta là nguồn muối vô tận. Nghề làm muối được phát triển từ lâu đời ở nhiều vùng ven biển từ Bắc vào Nam, đặc biệt là ven biển Nam Trung Bộ.Dọc bờ biển có nhiều bãi cát chứa oxit titan có giá trị xuất khẩu. Cát trắng là nguyên liệu cho công nghiệp thuỷ tinh, pha lê có nhiều ở đảo Vân Hải (Quảng Ninh), Cam Ranh (Khánh Hòa).Vùng thềm lục địa nước ta có các tích tụ dầu khí, với trữ lượng lớn `->` phát triển khai thác khoán sản biển

`-` Nằm gần nhiều tuyến đường biển quốc tế quan trọng. Ven biển có nhiều vũng, vịnh có thể xây dựng cảng nước sâu, một số cửa sông cũng thuận lợi cho việc xây dựng cảng `->` phát triển giao thông vận tải biển .

`**` Khó khăn : 

`-` Thiên tai kèm theo gió mạnh gây cảng trở việc đánh bắc hải sản 

`-` Sạt lở bờ biển gây ảnh hưởng đến hoạt động du lịch....

`color{red}{Geodia}`

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK