Trang chủ Địa Lý Lớp 8 a. (1,0đ) Nêu khái quát các tài nguyên biển đảo...

a. (1,0đ) Nêu khái quát các tài nguyên biển đảo Việt Nam? b.( 0,5đ) Là học sinh em có thể làm gì để tham gia bảo vệ môi trường biển đảo.?

Câu hỏi :

Giúp mình giải bài với ạ

image

a. (1,0đ) Nêu khái quát các tài nguyên biển đảo Việt Nam? b.( 0,5đ) Là học sinh em có thể làm gì để tham gia bảo vệ môi trường biển đảo.?

Lời giải 1 :

Lời giải : Phần b

- Những việc học sinh có thể làm để góp phần bảo vệ môi trường biển đảo là :

+ Chủ động tìm hiểu các tư liệu lịch sử, pháp luật Việt Nam, pháp luật quốc tế,… để có nhận thức đúng đắn về vấn đề: chủ quyền, các quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam trên Biển Đông.

+ Thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, đặc biệt là các chủ trương, chính sách liên quan đến vấn đề chủ quyền biển, đảo; đồng thời vận động mọi người xung quanh cùng thực hiện đúng các quy định của pháp luật.

+ Tích cực tham gia, hưởng ứng các phong trào bảo vệ chủ quyền biển đảo, ví dụ như: “Vì Trường Sa thân yêu”, “Góp đá xây Trường Sa”, “Đồng hành cùng ngư dân trẻ ra khơi”, “Tuổi trẻ hướng về biển, đảo của Tổ quốc”… 

+Tham gia các hoạt động tình nguyện dọn dẹp bãi biển, vùng ven biển để giúp duy trì sự trong sáng của môi trường biển.

+ Rèn luyện kĩ năng để thích ứng với các thiên tai và sự cố xảy ra trong vùng biển đảo.

+ Phê phán, đấu tranh với những hành vi xâm phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam; những hành vi đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc.

@nqnhuquynh29

Chúc bạn học tốt nha!

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK