Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Điều kiện, thời cơ để Đảng đề ra kế hoạch...

Điều kiện, thời cơ để Đảng đề ra kế hoạch giải phóng hoàn toàn miền Nam. Nội dung của kế hoạch đó thế hiện sự lãnh đạo đúng đắn và linh hoạt của Đảng như thế n

Câu hỏi :

Điều kiện, thời cơ để Đảng đề ra kế hoạch giải phóng hoàn toàn miền Nam. Nội dung của kế hoạch đó thế hiện sự lãnh đạo đúng đắn và linh hoạt của Đảng như thế nào?

Lời giải 1 :

1. Năm 1974-1975, trương quan lực lượng có lợi cho cách mạng, Bộ Chính trị đã quyết định đưa ra kế hoạch giải phóng hoàn toàn miền Nam trong hai anwm 1975-1976.

2. 

- Cuối năm 1974 đầu năm 1975, nhận thấy sánh lực lượng ở miền Nam thay đổi có lợi cho cách mạng, Bộ Chính trị Trung ương Đảng đề ra kế hoạch giải phóng miền Nam trong hai năm 1975-1976.

- Bộ Chính trị nhấn mạnh: " Nếu thời cơ đến vào đầu hoặc cuối năm 1975, thì lập tức sẽ giải phóng miền Nam trong năm 1975.

- Bộ Chính trị cũng phân tích rõ sự cần thiết tranh thủ thời cơ đánh nhanh thắng nhanh để đỡ thiệt hại về người và của cho nhân dân, giữ gìn tốt cơ sở kinh tế, công trình văn hóa,... giảm bớt sự tàn phá của chiến tranh

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Đảng Lao động Việt Nam đã đề ra kế hoạch giải phóng hoàn toàn miền Nam vào cuối năm 1974 và thực hiện vào đầu năm 1975. Điều kiện và thời cơ để Đảng đề ra kế hoạch này bao gồm:
1. Sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Liên Xô và các nước cộng sản khác.
2. Sự yếu đuối của chính quyền miền Nam và sự chia rẽ trong quân đội miền Nam.
3. Sự thất bại của chiến lược "hòa bình qua lực lượng" của Mỹ.
4. Sự kiên định và quyết tâm của Đảng Lao động Việt Nam và nhân dân Việt Nam.
Nội dung của kế hoạch giải phóng hoàn toàn miền Nam thể hiện sự lãnh đạo đúng đắn và linh hoạt của Đảng như sau:
1. Kế hoạch được xây dựng một cách chi tiết và chặt chẽ, dựa trên phân tích kỹ lưỡng về tình hình quân sự và chính trị.
2. Sự linh hoạt trong điều chỉnh kế hoạch theo tình hình thực tế, đáp ứng nhanh chóng các biến động và thách thức. 3. Sự tổ chức và phối hợp chặt chẽ giữa các cấp lãnh đạo, quân đội và nhân dân, tạo nên sức mạnh đồng lòng và đồng thuận.
4. Sự tự tin và kiên định trong thực hiện kế hoạch, không ngừng tiến công và không chần chừ trước khó khăn. Nhờ vào sự lãnh đạo đúng đắn và linh hoạt của Đảng, kế hoạch giải phóng hoàn toàn miền Nam đã được thực hiện thành công, đưa đến chiến thắng lịch sử của dân tộc Việt Nam vào ngày 30/4/1975.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK