Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 Có ý kiến cho rằng: Cuộc khởi nghĩa Hương Khê...

Có ý kiến cho rằng: Cuộc khởi nghĩa Hương Khê là cuộc khởi nghĩa tiêu biểu nhất trong phong trào Cần vương ở Việt Nam. Em có đồng ý với ý kiến đó không ? Tại s

Câu hỏi :

Có ý kiến cho rằng: Cuộc khởi nghĩa Hương Khê là cuộc khởi nghĩa tiêu biểu nhất trong phong trào Cần vương ở Việt Nam. Em có đồng ý với ý kiến đó không ? Tại sao?

Lời giải 1 :

$@$ bơ gửi ạ.

$-$ em đồng ý với ý kiến "Cuộc khởi nghĩa Hương Khê là cuộc khởi nghĩa tiêu biểu nhất trong phong trào Cần vương ở Việt Nam." Vì khởi nghĩa Hương Khê:

$~~~+$ có thời gian tồn tại lâu nhất: 11 năm ($\rm1885 ~ - ~ 1986$)

$~~~+$ có địa bàn, phạm vi hoạt động rộng lớn, gồm 4 tỉnh Bắc Trung kỳ (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình)

$~~~+$ tổ chức lực lượng có quy củ: 15 quân thứ, mỗi quân thứ có từ 100 đến 500 người có các tướng lĩnh chỉ huy.

$~~~+$ có tính chất ác liệt, chống lại nhiều kẻ thù (Thực Dân Pháp và triều đình bù nhìn)

$~~~+$ nhân dân tự chế tạo được vũ khí (súng trường)

$\rm \Rightarrow$ là khởi nghĩa lớn nhất đánh dấu sự thất bại của phong trào Cần Vương.

Lời giải 2 :

 Tôi đồng ý với ý kiến "Cuộc khởi nghĩa Hương Khê là cuộc khởi nghĩa tiêu biểu nhất trong phong trào Cần vương ở Việt Nam vì : 

`+`Thời gian kéo dài: Cuộc khởi nghĩa Hương Khê diễn ra từ năm 1885 đến 1896, kéo dài 11 năm, là cuộc khởi nghĩa dài nhất trong phong trào Cần vương.

`+` Địa bàn hoạt động rộng lớn: Cuộc khởi nghĩa không chỉ giới hạn ở Hương Khê mà còn lan rộng ra các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình.

`+`Tổ chức quy mô : Nghĩa quân được tổ chức chặt chẽ, chia thành 15 thứ quân, mỗi thứ quân có từ 100 đến 500 người, do các tướng lĩnh tài ba chỉ huy.

`+` Khả năng tự lực: Nghĩa quân Hương Khê không chỉ chiến đấu mà còn chế tạo được súng trường và các loại vũ khí khác để tự cung tự cấp trong suốt thời gian kháng chiến .

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK